ตามคาด!ซาลาห์ควงมาเน่ลุ้นแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา เปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ได้ลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาแล้ว โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ มีชื่อตามคาด เช่นเดียวกับแข้งชื่อดังคนอื่นๆ อย่างเช่น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ ริยาด มาห์เรซ

    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดอยู่ในกลุ่ม 34 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2018 ตามการประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) เมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ นักเตะชื่อดังคนอื่นๆ ที่มีชื่อติดอยู่ในกลุ่มนี้มีอย่างดเช่น ริยาด มาห์เรซ ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าตัวเก่งของ อาร์เซน่อล, นาบี เกอิต้า กองกลาง ลิเวอร์พูล, วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวจี๊ดของ คริสตัล พาเลซ, คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลัง นาโปลี เป็นต้น โดยพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 8 มกราคมนี้

    สำหรับปีก่อนนั้น รางวัลนี้ตกเป็นของ ซาลาห์ หลังจากที่ได้คะแนนท่วมท้น 625 คะแนน ขณะที่ มาเน่ ก็เป็นรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วจากการได้ไป 507 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ของปีก่อนคือ โอบาเมย็อง ที่ได้ไป 311 คะแนน