การ์บาฆาลชี้อีสโก้เป็นแข้งที่เพื่อนร่วมทีมรักมากที่สุด

ดานี่ การ์บาฆาล กองหลัง เรอัล มาดริด ชี้ อีสโก้ กองกลางเพื่อนร่วมทีม คือนักเตะที่เป็นที่รักมากที่สุดในห้องแต่งตัว หลังสตาร์ทีมชาติสเปน ต้องไร้ตำแหน่งตัวจริงในตอนนี้ พร้อมชี้ “ราชันชุดขาว” โชว์ฟอร์มสุดแจ่มในแมตช์เอาชนะ บาเลนเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวา “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า อีสโก้ มิดฟิลด์ตัวเก่ง คือนักเตะที่เพื่อนร่วมทีมรักมากที่สุดในห้องแต่งตัว หลังสตาร์ทีมชาติสเปน ต้องกลายเป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเวลานี้ 

    อีสโก้ ยังไม่ได้เป็นตัวจริงเลย นับตั้งแต่ ซานติอาโก โซลารี่ เข้ามารับหน้าที่เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด แทน ฆูเล็น โลเปเตกี โดยเขาไม่มีชื่อในทีม เรอัล มาดริด ชุดที่เอาชนะ โรม่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคาร และเป็นเพียงตัวสำรองในเกมทุบ บาเลนเซีย 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

    โซลารี่ ตัดสินใจเลือก มาร์กอส ยอเรนเต้ และ ดานี่ เซบายอส ลงเป็นตัวจริง นอกจากนี้ยังส่ง เฟเดริโก บัลเบร์เด้ ลงสนามก่อน อีสโก้ ซึ่งได้รับโอกาสเล่นเพียงแค่ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเท่านั้นด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด การ์บาฆาล ออกมาชี้ว่าอดีตแข้ง มาลาก้า มีความสำคัญเสมอสำหรับทีม

 “เขาคือคนที่เป็นที่รักมากที่สุดในห้องแต่งตัว เช่นเดียวกับ มาร์กอส ยอเรนเต้ ซึ่งมี 2 เกมที่ยอดเยี่ยมหลังจากที่ไม่ได้เล่นมานาน” การ์บาฆาล กล่าว

    ในเกมกับ บาเลนเซีย เจ้าถิ่นต้องอาศัยการเซฟหลายจังหวะของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารของทีม ซึ่งช่วยให้พวกเขาเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 2 ในรอบสัปดาห์ แต่ การ์บาฆาล ก็พอใจกับผลงานของทีมมากๆ 

    “มันเป็นแมตช์ที่เราทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรก ผมคิดว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ และมันก็เป็นความจริงที่เรามีปัญหาเรื่องการปิดเกม เพราะ บาเลนเซีย ฮึดสู้และทำให้สิ่งต่างๆ เป็นเรื่องยากสำหรับเรา”

    “หากไม่มีแฟนบอล เราก็ไร้ความหมาย และ ใช่ มันเป็นความจริงที่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้มอบสิ่งที่สมควรให้กับพวกเขา และนั่นคือเหตุผลที่เราแสดงความรักและพยายามที่จะมอบชัยชนะทั้งหมดให้กับพวกเขา” การ์บาฆาล กล่าว