กู้ศรัทธาคืน! เรอัลมาดริดไม่พลาดสามแต้มถลุงบาเลนเซีย จี้จ่าฝูง3แต้ม

เรอัล มาดริด กลับมาคว้าชัยในซานติอาโก้ เบร์นาเบวของตัวเองได้สำเร็จ หลังเกมที่แล้วพ่ายแบบหมดสภาพ เมื่อไล่อัด บาเลนเซีย ไปแบบสนุก 2-0 เก็บสามแต้มขึ้นอันดับ 5 แม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด แต่แต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง เซบีย่า แค่ 3 คะแนนเท่านั้น ในศึก ลา ลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สนาม : เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
    
    เจ้าถิ่น “ราชันชุดขาว” เกมที่แล้วบุกไปพ่าย เออิบาร์ 0-3 ชนิดช็อกโลก เกมนี้จึงเน้นเป็นพิเศษ แนวรุกยังเป็น ลูกัส บาซเกซ, คาริม เบนเซม่า และ แกเร็ธ เบล

    ส่วน บาเลนเซีย สองเกมในลีกล่าสุดชนะมารวดแบบไม่เสียประตู ทว่าแมนช์นี้รับศึกหนักบุกมาเยือนที่ เบร์นาเบว ซึ่งไม่เคยชนะมานานถึง 10 ปี เกมนี้ วางหน้าคู่เป็น เควิน กาไมโร่ และซานติ มีน่า

เกมเริ่มมาได้แค่ 8 นาที เจ้าถิ่นชิงขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ โมดริช เปิดด้วยซ้ายไปเสาสองให้ เบนเซม่า โขกไม่ถนัด แต่บอลกลายมาตั้งให้ ดานี่ การ์บาฆาล ตามไปแย่งบอลก่อนหลบแนวรับ และตักเข้าไปในกรอบ 6 หลา บอลไปถูกศรีษะ ดาเนี่ยล วาส ทำเข้าประตูตัวเองไป

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่นยังครองเกมได้เหนือกว่า คราวนี้เป็นโอกาสของ แกเร็ธ เบล ที่ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลยังไม่ผ่านเซฟของ เนโต้ ที่ป้องกันไว้ได้

    จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ขึ้นนำ บาเลนเซีย 1-0

ครึ่งหลังทีมเยือนมีโอกาสตีเสมอเช่นกัน จาก ซานติ มีน่า ในนาที 53 แต่บอลก็เหินข้ามคานไปแบบหมดลุ้น

    นาที 73 บอลครอสทางด้านข้างเข้ามาในกรอบเขตโทษ อเซนซิโอ้ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาแทน เบล ได้ยิงโล่งๆ แต่ซัดไปติดบล็อกแข้งค้างคาวอย่างน่าเสียดาย

    จากนั้นอีก 5 นาที บาเลนเซีย พลาดโอกาสตีเสมอแบบจังๆ หลัง บาสชูอายี่ หอกสำรองทีมเยือนหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับ กูร์กตัวส์ แต่ดันยิงไปติดเซฟของอดีตแข้งเชลซีออกหลังไป

นาที 83 ชุดขาวมาบวกประตูที่สองนำ 2-0 จากจังหวะที่ เบนเซม่า ไหลต่อให้ ลูกัส บาสเกซ ยิงเข้าไปง่าย 

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เรอัล มาดริด เก็บสามแต้มในบ้านนได้สำเร็จ หลังไล่บดเอาชนะ บาเลนเซีย 2-0 แข่ง 14 นัด มี 23 คะแนนเท่ากับ อลาเบส แต่ลูกได้เสียเป็นรอง รั้งที่ 5 ส่วน บาเลนเซีย แพ้เป็นแล้วหลังชนะมา2เกมติด รั้งอันดับ 13 มี 17 คะแนน

    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

        เรอัล มาดริด (4-3-3) ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ดานี่ การ์บาฆาล, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, เซร์คิโอ เรกีลอน – ลูก้า โมดริช (เฟเดอริโก้ บัลเบร์เด้ น.71), มาร์กอส ยอร์เรนเต้, ดาเนี่ยล เซบายอส (อีสโก้ น.80) – ลูกัส บาซเกซ, คาริม เบนเซม่า, แกเร็ธ เบล (มาร์โก อเซนซิโอ น.63)

        เทรนเนอร์ : ซานติอาโก้ โซลารี่

        บาเลนเซีย (4-4-2) เนโต้ – ดาเนี่ยล วาส (คริสเตียโน่ ปิซซินี่ น.68), กาเบรียล เปาลิสต้า, เอเซเกล การาย, โฆเซ่ กาย่า – การ์โลส โซเลร์, ดานี่ ปาเรโฆ, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง (เจฟเฟร่ย์ กงด็อกเบีย น.68), กอนซาโล่ เกเดส – เควิน กาไมโร่ (มิชี่ บาตชูอายี่ น.72), ซานติ มีน่า

        เทรนเนอร์ : มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตรัล