เลบันเต้รั้งที่6จี้เรอัลมาดริดสองแต้มเหลังอัดแอธ.บิลเบายับ

“ค้างคาวน้อย” เลบันเต้ กระโดดขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ทันทีและมีแต้มตามหลัง เรอัล มาดริด อันดับ 5 เพียง 2 คะแนนเท่านั้นหลังเปิดบ้านไล่อัด แอธ.บิลเบา 3-0 ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เลบันเต้ เจ้าถิ่นได้ประตูเปิดกล่องช่วงทดเวลาของครึ่งแรกนาทีที่ 45+4 จากการเติมขึ้นมาซัดไม่ถึง 5 หลาของ เคม่า ผู้เล่นแผงหลัง

ค้างคาวน้อย มาได้ประตูนำ 2-0 นาทีที่ 59 จาก โฆเซ่ กัมปานญ่า โดยเจ้าตัวเปิดบอลเกือบถึงเส้นหลังย้อนมาให้เพื่อนร่วมทีมวิ่งมาแปเน้นๆ แต่โดน ยาโก้ เอร์เรริน ผู้รักษาประตูแอธ.บิลเบา ปัดได้ในจังหวะแรกมาเข้าทาง กัมปานญ่า อีกครั้งเจ้าตัวยิงบอลเล่นทางไม่ถึง 6 หลังชนเสาไกลตาข่ายสะเทือน

นาทีที่ 69 เลบันเต้ มาได้ประตูนำขาด 3-0 เป็น โฆเซ่ กัมปานญ่า ผ่านบอลไวในกรอบเขตโทษบิลเบาให้ โรเคร์ มาร์ตี้ ล้มตัวดีดด้วยเท้าขวาเข้าไปไม่เหลือ

แอธ.บิลเบา ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน นาทีที่ 73 เป็น เปรู โนลาสกัวอิน ที่เจตนาเปิดปุ่มเข้าทำร้ายผู้เล่น เลบันเต้ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จบเกม เลบันเต้ อัด แอธ.บิลเบา 3-0 ส่งผลให้ เลบันเต้ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ของตารางคะแนนตามหลัง เรอัล มาดริด อันดับ 5 อยู่ 2 คะแนน ขณะที่ แอธ.บิลเบา อาการย่ำแย่ รั้งที่ 18 ต้องดินหนีตกชั้นต่อไป