อาดูริซกดโทษทดเจ็บ! บิลเบาเฮเสียทีอัดคีโรน่าแพ้นัดแรกในรอบ9เกม

บอลเปลี่ยนโค้ชใช้ได้จริงๆ อาเซียร์ การีตาโน่ แม้จะเข้ามานั่งแท่นกุนซือชั่วคราว แต่สร้างผลงานได้เข้าตาแฟนบอลหลังเปิดบ้านไล่บดเอาชนะ คีโรน่า ไปแบบหืดจับ 1-0 จากประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ อาริตซ์ อาดูริซ ที่ซัลโวจุดโทษพาทีมเก็บสามแต้ม รั้งอันดับ 18 เหมือนเดิม ส่วนคีโรน่า เซ็งชวดพุ่งขึ้นอันดับ 6 แถมเป็นการพ่ายแพ้นัดแรกในรอบ 9 เกม เลยทีเดียว

ลา ลีกา สเปน นัดที่ 15 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าถิ่น แอธเลติก บิลเบา เปิด ซาน มาเมส รับมือ คีโรน่า ทีมฟอร์มแรง

โดยสถานการณ์ของบิลเบายังไม่ปลอดภัยเมื่ออยู่ในโซนตกชั้น ขณะที่ คีโรน่า รั้งอันดับ 9 เกมนี้หากชนะจะทำคะแนนขึ้นไปอยู่อันดับ 6 โควต้า ยูโรปา ลีก ทันที

ช่วง 45 นาที เจ้าถิ่นเล่นได้สนุกดุดันเปิดเกมรุกเข้าใส่ แม้จังหวะผ่านบอลจะไม่มาก แต่โอกาสยิงถึง 13 ครั้ง เข้ากรอบ 4 หนแต่โดน กอร์ก้า อิไรซอส นายทวารคีโรน่าโชว์หนึบช่วยเซฟให้คีโรน่าไม่เสียประตู ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง รูปเกมยังเหมือนเดิม แต่เจ้าถิ่นเน้นครองบอลมากขึ้นกว่าเดิม ดุดันมากยิ่งกว่า สถิติครึ่งหลังไล่ยิงอาคันตุกะไป 12 หน เข้ากรอบมากขึ้นถึง 6 ครั้ง ต่างกับทีมเยือนที่แทบจะไม่ได้ยิงเลยซักครั้ง อีกทั้ง 45 นาทีหลัง นายทวารคีโรน่ายังเซฟพุ่งปัดพัลวัลถึง 5 หน ช่วยให้ทีมยังไม่เสียประตู และหากรวมกับสถิติครึ่งแรกนายด่านวัย 37 ขวบเซฟในเกมนี้ถึง 9 ครั้งแล้ว

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยการแบ่งแต้มอยู่แล้ว แต่ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน โฆนาส รามัลโญ่ แนวรับคีโรน่าไปพลักทำฟาวล์ใส่ อีเกร์ มูเนียอิน ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น อาริตซ์ อาดูริซ หอกตัวเก๋าวัย 37 ปี สังหารเข้าไปในช่วงทดเวลาเจ็บพา บิลเบา ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะรักษาสกอร์เอาชนะไปได้ในที่สุด

ซึ่ง 3 แต้มของ แอธ.บิลเบา ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 14 คะแนน เท่าแต้มเท่ากับ บียาร์เรอัล ทีมอันดับ 17 แต่บิลเบาลูกได้เสียเป็นรองทำให้รั้งอันดับ 18 อยู่ในโซนตกชั้นต่อไป

ขณะที่ คีโรน่า พลาดมีแต้มในวันนี้ยังรั้งอันดับ 9 ต่อไป มี 21 คะแนน แถมเสียสถิติแพ้นัดแรกในรอบ 9 เกม