ปั้นเต็มที่!เอเมรี่ชมดาวรุ่งวัย17 ผลงานสุดแจ่ม

อูไน เอเมรี่ กุนซือ อาร์เซน่อล ยกนิ้วชม บูกาโย ซาก้า ปีกอนาคตไกล หลังเจ้าตัวเล่นได้ดีในเกมที่ชนะ คาราบัก 1-0 พร้อมระบุ “ไอ้ปืนใหญ่” ตั้งใจให้โอกาสดาวรุ่งอยู่เสมอ

    อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม บูกาโย ซาก้า ปีกดาวรุ่งเป็นการใหญ่ หลังจากเจ้าตัวทำผลงานได้น่าประทับใจในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ “ไอ้ปืนใหญ่” เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ คาราบัก 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    ก่อนลงเล่นเกมนี้ อาร์เซน่อล เข้ารอบแบบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เอเมรี่ เลยส่งดาวรุ่งบางคนลงไปสั่งสมประสบการณ์ รวมถึงใช้งานแข้งจากทีมชุดใหญ่บางคน อย่างเช่น เมซุต โอซิล และ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ เป็นต้น โดยประตูชัยของเจ้าถิ่นมาจากผลงานของ ลากาแซ็ตต์ ในนาทีที่ 16 ขณะที่ ซาก้า ซึ่งเพิ่งมีอายุเพียง 17 ปีนั้น ได้อยู่ในสนามครบ 90 นาที

    กุนซือชาวสแปนิช เผยว่า “เรามีหน้าที่ที่จะให้โอกาสดาวรุ่งทุกคนได้ซ้อมร่วมกับเขา เราให้โอกาสพวกเขาได้ลงเล่นอย่างในวันนี้เมื่อเรามีโอกาสที่จะทำอย่างนั้นได้ ซึ่งพวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงเรื่องดีๆ ทุกเกมเลย วันนี้ ซาก้า เล่นได้ดี และแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ยอดเยี่ยม ตอนพักครึ่งเราพูดบางอย่างกันด้วย ทัศนคติของเขามันสำคัญกับเรามากๆ เขาพยายามที่จะดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง และพยายามเอาชนะอีกฝ่ายด้วยคุณภาพของเขา”

    “เขาเล่นด้วยทัศนคติที่สุดยอด และบางจังหวะเขาก็เล่นได้ดีสุดๆ สิ่งที่เขาทำได้ในวันนี้มันถือว่าสำคัญต่อความมั่นใจของเขา และต่อเราด้วย เพราะเราสามารถพิจารณาเขาได้ และเห็นถึงคุณภาพที่เขาจะช่วยเราได้”