ตำนานแนะ!วิเอร่าชี้อาร์เซน่อลควรให้เวลาเอเมรี่

ปาทริค วิเอร่า ตำนาน อาร์เซน่อล ออกโรงแนะสโมสร ควรให้เวลากุนซือ อูไน เอเมรี่ อยู่คุมทีมต่อ ชี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ต่างก็พบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน

    ปาทริค วิเอร่า อดีตยอดกองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล เชื่อว่า อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม “ไอ้ปืนใหญ่” ควรได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีมือต่อไป ถึงแม้ฤดูกาลนี้ทีมมีผลงานในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าผิดหวังก็ตาม

อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครในลีกมา 4 นัดติดแล้ว (เสมอ 2 แพ้ 2) โดยรั้งอันดับหกในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก และตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสี่ ถึง 8 แต้ม ทำให้ เอเมรี่ ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก แต่ วิเอร่า มองว่า “ไอ้ปืนใหญ่” ไม่ควรที่จะปลด กุนซือชาวสแปนิชวัย 48 ปี พ้นตำแหน่งในตอนนี้

“ผมคิดว่า สโมสรกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่คุณเองก็คงจะเห็นว่า มันยังมีอีกหลายสโมสรที่กำลังเป็นแบบนี้เช่นกัน ผมคิดว่า มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเลย สำหรับการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการไปของ อาร์แซน (เวนเกอร์) ผู้ที่อยู่กับสโมสรมานานกว่า 20 ปี”

    ” ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพบกับช่วงเวลาแบบนี้เช่นกัน, เชลซี ก็ด้วย และผมก็คิดว่า ทุกๆ คนจำเป็นต้องใจเย็นไว้ก่อน และให้เวลากับผู้จัดการทีมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ” สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดี อ้างอิงคำพูดของ ตำนาน อาร์เซน่อล วัย 43 กะรัต