เจอร์ราร์ดเปิดใจขอคำแนะนำคล็อปป์บ่อย

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ เรนเจอร์ส กล่าวว่าตนขอคำแนะนำจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล อยู่หลายครั้ง พร้อมยกย่อง คล็อปป์ ว่าเป็นคนที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีม เรนเจอร์ส สโมสรแกร่งของศึกสกอตติช พรีเมียร์ชิพ เปิดเผยว่าตนมักจะขอคำแนะนำจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะทั้งสมัยก่อนหรือในตอนนี้ จนกลายเป็นการช่วยให้ตนทำผลงานได้ดีในอาชีพการคุมทีม

หลังจากเป็นกุนซือให้ทีมรุ่นเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ได้พักหนึ่ง เจอร์ราร์ด ก็ไปรับงานนายใหญ่ของ เรนเจอร์ส เมื่อปี 2018 ซึ่งฤดูกาลนี้เขาก็ทำผลงานได้สุดยอด ด้วยการพาทีมเก็บไปแล้ว 31 คะแนน จากการลงเล่น 12 นัด เท่ากับ เซลติก เพียงแต่ทีมของเขาต้องเป็นรองจ่าฝูงเพราะมีผลต่างประตูได้-เสีย ด้อยกว่า 1 ลูก แถมยังช่วยให้ “เดอะ ไลท์บลูส์” เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการ สกอตติช ลีก คัพ ด้วย โดยคู่แข่งในนัดชิงดำก็คือ เซลติก และมันจะเตะกันในวันที่ 8 ธันวาคมนี้่

เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์กับ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของเมืองลิเวอร์พูลว่า “เราส่งข้อความหากันบ่อยมาก เหมือนอย่างที่ผมเคยพูดไปเมื่อก่อนหน้านี้นั่นแหละว่าส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับผม เขาเป็นอย่างนั้นแม้กระทั่งตอนที่ผมได้คุยกับเขาเป็นครั้งแรกในตอนที่ผมยังอยู่กับอะคาเดมี่ของทีม”

    “ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า -นี่ฉันกำลังทำถูกรึเปล่า ? ถ้าคุณเจอสถานการณ์แบบผมนี่คุณจะทำยังไง ?- ซึ่งผมก็ถามคำถามแบบนี้กับเขาตลอดเวลา และเขาก็คอยให้คำแนะนำที่ดีๆ กับผมอยู่ตลอด เมื่อไม่กี่วันก่อนเราก็เพิ่งส่งข้อความหากัน ทั้งที่ตอนนั้นเรามีสัปดาห์และสุดสัปดาห์ที่สำคัญรออยู่ (หมายถึงสัปดาห์ก่อน) ต้องบอกเลยว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ และไม่ว่าผมจะขอบคุณเขาเท่าไหร่มันก็คงไม่พอหรอก”