ตัวเลขมหัศจรรย์ขุมกำลังเลสเตอร์

เปิดผลงานและตัวเลขที่ยอดเยี่ยมของ เลสเตอร์ ในฤดูกาลนี้ หลังนักเตะในทุกตำแหน่งช่วยกันโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก

     เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ กำลังได้รับคำชมอย่างมาก หลังพา “สุนัขจิ้งจอก” ออกสตาร์ตฤดูกาล 2019/20 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บไปแล้ว 26 คะแนน จาก 12 เกม รั้งอันดับ 2 ของตาราง ตาม ลิเวอร์พูล 8 คะแนน

    เลสเตอร์ เคยสร้างสร้างปาฎิหาริย์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อฤดูกาล 2015/16 และซีซั่นนี้พวกเขาก็ถูกมองว่า มีโอกาสจะทำแบบนั้นได้อีกครั้งเหมือนกัน

แผงมิดฟิลด์   

 เจมส์ แมดดิสัน, ยูริ ตีเลมันส์ และ วิลฟรีด เอ็นดิดี้ 3 กองกลาง เลสเตอร์ โชว์ฟอร์มกันได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้     เอ็นดิดี้ เป็นนักเตะที่เข้าสกัดได้สำเร็จมากสุดในบรรดาแข้ง พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังทำไป 59 ครั้ง ขณะที่ ริคาร์โต้ เปเรยร่า ตามมาที่ 54 ครั้ง    ขณะที่ ตีเลมันส์ กับ แมดดิสัน มีส่วนร่วมกับ 12 ประตู ส่วน ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ก็แอสซิสต์ไปแล้ว 4 ครั้ง ด้าน อโยเซ่ เปเรซ ก็ทำแฮตทริกได้ในเกมถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา 

แนวรับ

   เลสเตอร์ เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดจาก 12 เกมที่ผ่านมา หลังโดนเจาะตาข่ายไปแค่ 8 ลูกเท่านั้น ส่งผลให้มีผลต่างประตูได้เสียอยู่ที่ +21

    ขณะที่ คักลาร์ โซยุนชู ปราการหลังทีมชาติตุรกี เคลียร์บอลได้สำเร็จมากสุดเป็นอันดับ 5 ใน พรีเมียร์ลีก ที่ 66 ครั้ง

ผลงานทีมโดยรวม  

 เลสเตอร์ รั้งอันดับ 2 ใน พรีเมียร์ลีก หลังผ่านไป 12 เกม และเป็นทีมที่มีสถิติเข้าสกัดสำเร็จมากสุดที่ 266 ครั้ง     จาก 29 ประตูที่ เลสเตอร์ ทำได้ในฤดูกาลนี้ มาจากการยิงในกรอบเขตโทษ 24 ลูก และนอกกรอบเขตโทษ 5 ลูก     เลสเตอร์ ผ่านบอล 6,348 ครั้ง โดยมีแค่ แมนฯ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้มากกว่าพวกเขา โดย ที่ คักลาร์ โซยุนชู ผ่านบอล 835 ครั้งรั้งอันดับ 4 ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ ผ่านบอล 757 ครั้งอยู่อันดับ 9     สุดท้าย เลสเตอร์ เปิดบอลข้ามฝากไปทั้งหมด 247 ครั้งอยู่อันดับ 5 เป็นรองแค่ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เอฟเวอร์ตัน และ เชฟฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น