เสริมเร่งด่วน ! เปิดว่าที่ 11 แข้งแมนยูช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบ 2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเตรียมทุ่มเงินอย่างเต็มที่เพื่อสร้างทีมให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีรายชื่อนักเตะที่ต้องการเอาไว้แล้ว และเตรียมส่งให้บอร์ดบริหารเพื่อพิจารณาในการเบิกเงินในธนาคารเพื่อกระชากนักเตะเหล่านี้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

    สำหรับนักเตะคนแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการแบบเร่งด่วนนั่นก็คือ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ เพราะ “ปีศาจแดง” อยากได้นักเตะรายนี้มานานแล้ว และ เรอัล มาดริด ก็รู้เรื่องนี้เป็นอย่างดีทำให้มีข่าวว่า “ราชันชุดขาว” เล็งจะใช้ เบล เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงเพื่อซื้อตัว ปอล ป็อกบา 

    หาก แมนฯ ยูฯ ตัดสินใจที่จะปล่อย ป็อกบา เพื่อให้ได้ เบล มาร่วมทีมจริงๆ แน่นอนว่าทีมย่อมเกิดพื้นที่ว่างในตำแหน่งมิดฟิลด์จอมสร้างสรรค์เกม และพวกเขาต้องพยายามหานักเตะฝีเท้าชั้นยอดมาทดแทน ซึ่งคงหนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพสปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีม 

แน่นอนว่าในรายของ แฟร์นันด์ส นั้น แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย กระสันดึงมาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถตกลงเกี่ยวกับค่าตัวของนักเตะ ที่ว่ากันว่า สปอร์ตติ้ง ต้องการตัวเลข 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,280 ล้านบาท) แต่ “เร้ด เดวิลส์” ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 งานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่ยอมพลาดโอกาสอีกครั้ง เพราะการดึง แฟร์นันด์ส มาเสริมทัพ น่าจะช่วยให้ทีมมีผู้เล่นที่คอยสร้างสรรค์เกม ในยามที่สโมสรไม่มี สตาร์ลูกหนังทีมชาติฝรั่งเศส อยู่ในขุมกำลังอีกต่อไป

ในส่วนกองหน้าแน่นอนว่า “ปีศาจแดง” ต้องการเซ็นสัญญากับ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกฟอร์มฮอต เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เพราะนักเตะรายนี้มีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดดาวยิงชั้นนำในวงการลูกหนังยุโรป ล่าสุดเจ้าตัวสร้างสถิติที่น่าทึ่งด้วยการซัดไปแล้ว 26 ประตูจาก 18 เกมในฤดูกาลนี้

    โอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ตัว ฮาแลนด์ จูเนียร์ค่อนข้างมีสูง เพราะ อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ ผู้พ่อ เป็นคนออกมาเผยเองว่าทายาทของเขาสนใจอยากไปเล่นในพรีเมียร์ลีก แถมนักเตะก็เคยเป็นลูกศิษย์ของ โซลชา สมัยที่ทั้งสองคนยังทำงานร่วมกันที่สโมสรโมลด์ 

กระนั้นเรื่องเดียวที่อาจจะเป็นกำแพงเหล็กในการคว้าตัว ฮาแลนด์ นั่นก็คือ โซลชา ไม่ต้องการให้ต้นสังกัดควักกระเป๋าค่าตัวนักเตะสูงกว่า 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,230 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามหาก หัวหอกดาวรุ่งเลือดนอร์เวย์ มาร่วมทีมคงจะเข้ากับระบบของ “น้าลูกอม” ที่ต้องการสร้างทีมด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง

    ลองคิดดูหากแนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ดมี มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนอยู่ฝั่งซ้าย ขณะที่ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ที่มักจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ฉะนั้นการได้ เบล มาตะลุยทางฝั่งขวาช่วยสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก และการคว้า เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ มาทำหน้าที่เป็นหน้าเป้า งานนี้คงทำให้แนวรับคู่แข่งต้องเจอกับงานสุดหินในการตั้งกระบวนยุทธรับมือสามทหารเสือนี้

คาดการณ์ 11 ผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงต้นปี 2020

 ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : ลุค ชอว์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : เฟร็ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ , แกเร็ธ เบล