ปิแรสแนะวิธีเอเมรี่ได้คุมอาร์เซน่อลยาวๆ

โรแบร์ ปิแรส แนะวิธีให้ อูไน เอเมรี่ ได้อยู่คุม อาร์เซน่อล ยาวๆ หลังเก้าอี้ร้อนกลายเป็นเต็ง 1 ผู้จัดการทีม พรีเมียร์ลีก ที่จะโดนเด้งรายต่อไป

     โรแบร์ ปิแรส ตำนานกองกลาง อาร์เซน่อล ออกโรงแนะนำให้ อูไน เอเมรี่ กุนซือ “ปืนใหญ่” ดึงนักเตะที่เป็นชาวอังกฤษ เข้ามาร่วมทีมอีก หากต้องการทำผลงานให้ดีขึ้น เนื่องจากแข้งผู้ดีมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และมีความเป็นผู้นำสูง

    ในเวลานี้ เอเมรี่ กลายเป็นเต็ง 1 กุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่จะโดนเด้งรายต่อไป หลังจากนำทีมเก็บชัยชนะได้แค่ 4 จาก 12 เกมลีกรั้งอยู่ในอันดับ 6 สวนทางกับเงินลงทุนที่สโมสรควักจ่ายไปกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ปิแรส ที่เคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัยกับ อาร์เซน่อล เผยผ่าน ดิ แอธเลติก สื่อเมืองผู้ดีว่า “ทีมจำเป็นต้องมีส่วนผสมหลายอย่างทั้ง ความแข็งแกร่งของร่างกาย, เทคนิค, ความฉลาด แน่นอนว่า เราต้องการผู้นำ และเราก็ต้องการนักเตะชาวอังกฤษ”  

    “เราต้องการนักเตะอังกฤษ เพราะเราเล่นอยู่ในอังกฤษ และไม่มีใครอีกแล้วที่เติบโตมาแบบมีสภาพจิตใจเช่นนี้ คุณจำเป็นต้องเกิดที่นี่ มันเป็นเรื่องดีที่คุณได้ค้นพบประเทศใหม่ๆ แต่สำหรับผมแล้ว เวลาที่คุณเล่นในอังกฤษ คุณย่อมต้องการนักเตะอังกฤษ” 

    “มันอาจเป็นช่วงเวลาที่แตกต่าง แต่ผมเคยเล่นร่วมกับ เดวิด ซีแมน, ลี ดิ๊กซัน, โทนี่ อดัมส์, มาร์ติน คีโอว์น, แอชลี่ย์ โคล และ เรย์ พาร์เลอร์ เรากำลังพูดถึงนักเตะอังกฤษ 6 คนในทีม เราต้องการนักเตะแบบเดียวกันนี้ แน่นอนผมเคารพปรัชญาของ อาร์เซน่อล แต่เราอยู่ใน พรีเมียร์ลีก และมันก็เป็นงานหนักในทุกๆ สุดสัปดาห์” อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้าย