คล็อปป์,เป๊ปปลื้มเข้าหอเกียรติยศแอลเอ็มเอ

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้รับเกียรติสำคัญมีชื่ออยู่ใน แอลเอ็มเอ ฮอล์ ออฟ เฟม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากนำต้นสังกัดของพวกเขาประสบความสำเร็จเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่ฤดูกาลนี้ยังคงขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกกันอย่างดุเดือด

เจอร์เก้น คล็อปป์  ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดใจรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีชื่ออยู่ใน “หอเกียรติยศของสมาคมผู้จัดการทีมลีก” หรือ “แอลเอ็มเอ ฮอลล์ ออฟ เฟม” เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กุนซือชาวเยอรมัน และ เป๊ป ซึ่งขับเคี่ยวแย่งแชมป์ตั้งแต่สมัยที่ทำงานที่บุนเดสลีกา เยอรมัน ร่วมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ จากนั้นเมื่อมาทำงานที่อังกฤษทั้งสองคนยังนำสโมสรบดบี้แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันอย่างดุเดือด

 แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมเดียวเท่านั้นที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และคว้าแชมป์ลีกด้วยการมีแต้มเหนือ “หงส์แดง” เพียง 1 แต้มเท่านั้น พร้อมกับการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ซึ่งเป็นการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ในเมืองผู้ดี

    ขณะที่ คล็อปป์ สามารถนำลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ในซีซั่นปัจจุบัน “เดอะ เร้ดส์” รั้งจ่าฝูงมีคะแนนทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 9 คะแนน ด้วยผลงานชั้นยอดของทั้งสองคนทำให้พวกเขาได้รับเกียรติคว้าถาดเงินจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในงานพิธีที่จัดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์

คล็อปป์ กล่าวว่า “นี่เป็นเรื่องที่สุดพิเศษจริงๆ การได้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผู้จัดการทีมที่น่าเหลือเชื่อมันยิ่งใหญ่มาก คืนนี้ (วันศุกร์) ครอบครัวของผม และโค้ชทุกคนอยู่ที่นี่ ผมอยากให้พวกเขาได้อยู่ที่นี่เพราะมันมีความสำคัญมากๆ กับหน้าประวัติศาสตร์ครอบครัวเรา”

    ขณะที่ นายใหญ่ชาวสแปนิช กล่าวว่า “ผมไม่มีคำพูดอะไรมากนักที่จะแสดงความรู้สึกขอบคุณจากผม การได้เห็นส่วนหนึ่งในครอบครัวนี้ มันช่างเป็นเกียรติที่แสนยิ่งใหญ่กับการเป็นส่วนหนึ่งในสิงนี้ สำหรับช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ของผม และสำหรับคนรุ่นใหม่ การได้อยู่ในหอเกียรติยศวงการฟุตบอลอังกฤษ”