เมสซี่เสียดาย1แข้งได้อันดับต่ำไปในบัลลงดอร์

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า และเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 2019 เปิดอก เสียดายที่ ซาดิโอ มาเน่ ได้แค่ที่ 4 ในรางวัล บัลลง ดอร์ 2019 ระบุ ส่วนตัวแล้วตนชอบ มาเน่ มากๆ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าตนเสียดายแทน ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ที่ได้เพียงอันดับ 4 ในการชิงชัยรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2019

มาเน่ ได้คะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 4 ด้วยจำนวน 347 คะแนน โดยอันดับ 1 คือ เมสซี่ ที่มีคนโหวตให้มากถึง 686 คะแนน ตามด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ได้ไป 679 คะแนน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ 476 คะแนน ทั้งที่จริงๆ แล้วฤดูกาลก่อน มาเน่ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ

    เมสซี่ ให้สัมภาษณ์กับ กานาล ปลุส สื่อของประเทศฝรั่งเศสว่า “มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ มาเน่ ได้อันดับ 4 ผมคิดว่าปีนี้มันมีนักเตะที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหลายคน นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้การเลือกโหวตให้นักเตะคนใดคนหนึ่งมันเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ผมเองก็เคยเลือกโหวตให้ ซาดิโอ มาเน่ มาแล้วนะ (ในรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) เพราะเขาเป็นนักเตะที่ผมชอบ”

“มาเน่ มีปีที่ยอดเยี่ยม และนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีของ ลิเวอร์พูล ทั้งทีม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเคยเลือกเขา ผมขอย้ำว่าปีนี้มันมีนักเตะเก่งๆ หลายคน ดังนั้นการเลือกว่าจะโหวตให้ใครมันเลยทำได้ยากมากๆ”