โรเบิร์ตสันตั้งฉายาใหม่ให้โอริกี้

ดิว็อค โอริกี้ หัวหอก ลิเวอร์พูล ได้รับฉายาใหม่จากเพื่อนร่วมทีม หลังระเบิดฟอร์มซัด 2 ลูกในเกมเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ยกย่องฟอร์มการเล่นของ ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม และตั้งฉายาใหม่ให้ว่า โกต (GOAT) ซึ่งหมายถึงนักเตะยอดเยี่ยมตลอดกาล (Greatest Of All Time) หลังมักลงมาทำประตูสำคัญได้เสมอ

หัวหอกทีมชาติเบลเยียม ทำ 2 ประตูสุดสวยในเกมที่ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง 5-2 เมื่อวันพุธที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ก็เคยซัดให้ทีมชนะ บาร์เซโลน่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามลำดับมาแล้ว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจบเกม โรเบิร์ตสัน ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า “เขา (โอริกี้) ชอบเกมใหญ่ใช่ปะล่ะ” ก่อนโพสต์รูปภาพคำที่มีความหมายเหมือน GOAT อย่างแพะเป็นต้น จากนั้นก็ทวีตต่อว่า “100 เกมสำหรับ ลิเวอร์พูล (ชนะใน พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ของ เจอร์เก้น คล็อปป์) ชัยชนะในเกมดาร์บี้ ร่วมยินดีกับ โกต ค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบ”

    ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล ยังนำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก หลังเตะไป 15 เกม มี 43 คะแนน ทิ้ง เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ถึง 8 แต้ม และนำแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ 11 คะแนน