ร็อดเจอร์สคุยต่อสัญญาเลสเตอร์

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ กำลังคุยเรื่องต่อสัญญากับทีม โดยที่จริง “สุนัขจิ้งจอก” อยากให้สัญญาฉบับใหม่กับเขามานานแล้ว แต่เพิ่งมาเริ่มเจรจาเมื่อไม่นานมานี้หลังจากในอังกฤษมีการเด้งผู้จัดการทีมหลายราย

    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเจรจากับ “สุนัขจิ้งจอก” ถึงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

    ร็อดเจอร์ส เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียน เลสเตอร์ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตอนนั้นเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง แต่เขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนฤดูกาลนี้ถึงขั้นพาทีมรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 35 คะแนน จากการลงเล่น 15 นัด ขณะที่ถ้านับรวมผลงานในทุกรายการ รวมถึงผลงานจากเมื่อซีซั่นก่อน ร็อดเจอร์ส ก็พาทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 18 เกมจากทั้งหมด 28 นัด คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะสูงถึง 64.3 เปอร์เซ็นต์ (ไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง)

ที่จริง เลสเตอร์ ก็อยากต่อสัญญาให้ ร็อดเจอร์ส เพื่อเป็นการมอบรางวัลให้เขามาโดยตลอด แต่การเจรจามันเพิ่งเริ่มขึ้นเมื่อไม่นานมานี้หลังจากที่หลายสโมสรในอังกฤษปลดกุนซืออย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดยมันเคยมีข่าวลือว่า อาร์เซน่อล สนใจที่จะดึง ร็อดเจอร์ส ไปเป็นกุนซือคนใหม่ของที่นั่นด้วย

    เดอะ เทเลกราฟ เสริมว่าสัญญาฉบับนี้จะทำให้ ร็อดเจอร์ส ได้ค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น หลังปัจจุบันรับเงินอยู่ที่ราว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 190 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล และค่าฉีกสัญญามันก็จะสูงขึ้นไปอีก หลังจากตอนนี้เงินด้านดังกล่าวอยู่ที่ 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 532 ล้านบาท)