“แมนยู” พร้อมดึงตัว “เดอ ลิกต์” จากบาเยิร์นหากนักเตะต้องการย้ายทีม

แมนยู พร้อมทุ่มเงินในการคว้าตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ จากบาเยิร์น มิวนิค หากนักเตะมีความต้องการย้ายออกจากทีมจริง

วันที่ 12 ก.พ. 2024 เดอะ มิลเลอร์ (The Mirror) ออกมารายงานว่า แมนยู เตรียมข้อเสนอในการคว้าตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังของบาเยิร์น มิวนิค ไว้แล้ว เพียงแค่นักเตะต้องการย้ายออกจากทีมเท่านั้น

 

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นได้เพียงผู้เล่นตัวสำรองภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งทัพเสือใต้ได้ใช้ คิม มิน-แจ เล่นคู่กับ ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ เป็นปราการตัวหลัก

พร้อมทั้งในเกมที่พ่ายให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คิม มิน-แจ เพิ่งกลับมาจากการเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ ลุยศึกเอเชียน คัพ ทำให้ยังไม่พร้อมที่จะลงสนาม แต่กุนซือชาวเยอรมนี ได้เลือกใช้ เอริก ดายเออร์ ลงเล่นแทนอยู่ดี

ทำให้สถานการณ์ของหราการหลังรายนี้ เริ่มมีความไม่แน่นอนมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จับตาสถานการณ์ไว้อย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอในทันทีหากเจ้าตัวต้องการย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

ซึ่งทัพปีศาจแดง ต้องการหาปราการหลังคนใหม่ ทดแทน ราฟาเอล วาราน ที่มีโอกาสย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเร็วๆนี้

สำหรับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวกว่า 65.6 ล้านปอนด์ หรือราว 2.9 พันล้านบาท ในช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว

Bayern’s Matthijs de Ligt celebrates scoring his side’s third goal during the German Bundesliga soccer match between Bayern Munich and Borussia Moenchengladbach, at the Allianz Arena in Munich, Germany, Saturday, Feb. 3, 2024. (Sven Hoppe/dpa via AP)