ข่าวร้ายก่อนชิงคาราบาว! เชลซี ไร้ เบอนัวต์ บาเดียชิล ร่วมเดือน

ข่าวร้ายก่อนชิงคาราบาว! เชลซี ไร้ เบอนัวต์ บาเดียชิล ร่วมเดือน

เชลซี คู่ชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ ของ ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวร้ายก่อนเกมสำคัญเมื่อ เบอนัวต์ บาเดียชิล ปราการหลังเฟรนช์แมนมีแววพลาดลงเล่นเกมชิงถ้วยที่ เวมบลีย์ หลังมีปัญหาเจ็บขาหนีบ และอาจต้องร้างสนามไม่ต่ำกว่าหนึ่งเดือน

บาเดียชิล ดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บจากเกม เอฟเอคัพ รอบสี่นัดรีเพลย์ที่ เชลซี ออกไปถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อนโดยเขาต้องออกจากสนามในช่วงสามนาทีสุดท้าย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 12 ก.พ.มีการเปิดเผยว่าสตาร์วัย 22 ปีจะต้องพักฟื้นไม่ต่ำกว่าหนึ่งเดือนซึ่งส่งผลให้อดีตกองหลังทีม โมนาโก จะพลาดเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์นี้ที่ สิงห์บลูส์ จะบุกไปดวลกับ คริสตัล พาเลซ และส่อเค้าหมดสิทธิ์ต่อกรกับ หงส์แดง ในวันที่ 25 ก.พ.ด้วยหลังผลการสแกนเผยว่าเขามีปัญหาหนักพอสมควร

ทั้งนี้ ก่อนถึงเกมบู๊กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม เวมบลีย์ เชลซี จะขาด บาเดียชิล ในเกมลีกอีกนัดที่ทีมเงินถังแห่งกรุงลอนดอนจะบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ วันที่ 17 ก.พ. โดยเชื่อว่าเจ้าของค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,575 ล้านบาท)  ที่ย้ายสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเดือนม.ค.2023 จะพลาดเกม เอฟเอคัพ รอบห้าที่จะเฝ้าบ้านฉะกับ ลีดส์ วันที่ 28 ก.พ. เช่นกัน และอาจได้ลุ้นคืนสนามเกมลีกบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด วันที่ 2 มี.ค.แต่หากฟื้นตัวไม่ทัน กองหลังร่างโย่งจะลงเล่นได้อย่างแน่นอนในเกมเหย้าบู๊กับ นิวคาสเซิ่ล วันที่ 11 มี.ค.