สื่อผู้ดีแฉ! สาเหตุที่ เกาหลีใต้ วืดแชมป์ไปถึงฝั่งฝันของ เอเชียน คัพ 2023

สื่อผู้ดีแฉ! สาเหตุที่ เกาหลีใต้ วืดแชมป์ไปถึงฝั่งฝันของ เอเชียน คัพ 2023

เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีเผยเหตุผลที่ เกาหลีใต้ พลิกล็อกพ่าย จอร์แดน ในรอบรองชนะเลิศศึก เอเชี่ยนคัพ เนื่องจาก ซน ฮึง มิน ดาวยิงทีม สเปอร์ส มีปัญหาบาดหมางกับนักเตะรุ่นน้องจนบาดเจ็บนิ้วมือก่อนลงสนาม

ทีมพลังโสม กระเด็นตกรอบรองชนะเลิศอย่างพลิกความคาดหมายโดยพ่ายต่อ จอร์แดน ทีมที่มีแรงกิ้งต่ำกว่าพวกเขา 64  อันดับด้วยสกอร์ 2-0 โดยสถิติระบุว่าทีมยักษ์ใหญ่ของทวีปไม่อาจส่งบอลเข้ากรอบฝ่ายตรงข้ามได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวด้วย

ต่อความปราชัยในเกมดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 13 ก.พ. เดอะ ซัน เผยว่าอาจเป็นผลมาจากการมีปัญหาทะเลาะกันในหมู่นักเตะเลือดกิมจิก่อนเกมบู๊กับ จอร์แดน หนึ่งวันโดยในช่วงกินอาหารค่ำร่วมกัน กัปตัน ซน ไม่พอใจที่นักเตะรุ่นน้องบางรายรีบออกจากโต๊ะอาหารอย่างรวดเร็วเพื่อไปเล่นปิงปองทั้งๆที่ทีมกำลังจะมีเกมนัดสำคัญซึ่งดาวยิงวัย 31 ปีมองว่านักเตะควรพูดคุยกันให้นานกว่านั้นเพื่อรวมใจกัน

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ ซน มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีมโดย อี คัง อิน สตาร์วัย 22 ปีของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นหนึ่งในนักเตะที่กองหน้า ไก่เดือยทอง ไม่สบอารมณ์กระทั่งสุดท้ายกลายเป็นเรื่องบานปลายมีการกระทบกระทั่งกันของนักเตะสองกลุ่มโดยที่ ซน ต้องพยายามสงบศึก และเจ็บนิ้วมือซึ่งทำให้เขาต้องดามเอาไว้ในการลงสนาม

“จู่ๆพวกเขาก็ทะเลาะกัน นักเตะหนุ่มบางรายกินอาหารอย่างรวดเร็ว และผละไปพักผ่อนกันด้วยการเล่นปิงปอง” เดอะ ซัน เผยข้อมูลจากแหล่งข่าว

“ซน บอกให้พวกเขากลับมานั่งคุยกัน และมีบางคนพูดจาไม่เคารพเขา จากนั้นพริบตาเดียวนักเตะก็ทะเลาะกันในห้องอาหารจนต้องมีการเข้ามาห้ามทัพกัน”

“ซน บาดเจ็บนิ้วมือจากการพยายามทำให้ทุกคนสงบลง”

นอกจากจะต้องลงเล่นกับ จอร์แดน โดยที่นิ้วมือขวาบาดเจ็บแล้ว ซน ยังต้องดามนิ้วลงเล่นเช่นกันในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ สเปอร์ส เปิดบ้านแซงชนะ ไบรท์ตัน 2-1 ในช่วงทดเวลาด้วยจากการลงบู๊เป็นตัวสำรองช่วงกลางครึ่งหลังซึ่งเป็นเกมแรกของเขากับต้นสังกัดนับตั้งแต่อำลาทีมดังแห่งกรุงลอนดอนไปรับใช้ชาติ