หงส์แถลงตำนานแฮนเซ่นป่วยหนักอยู่รพ.

อลัน แฮนเซ่น ตำนาน ลิเวอร์พูล และอดีตผู้เชี่ยวชาญของ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ปัจจุบันกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการป่วยหนัก

อดีตดาวเตะชาวสกอตแลนด์วัย 68 ปี เคยเล่นให้ หงส์แดง ระหว่างปี 1977 ถึง 1991 โดยลงสนามให้สโมสรไป 620 นัด หลังย้ายมาจาก พาร์ทิค ธิสเซิ่ล เขาแขวนสตั๊ดในเดือนมีนาคมซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในฐานะนักเตะ ลิเวอร์พูล ก่อนจะย้ายมาทำงานทางด้านหน้าจอ

หลังจากปฏิเสธข้อเสนอในการทำงานผู้จัดการทีม แฮนเซ่น ก็ทำงานกับ สกาย และ บีบีซี เรดิโอ 5 ไลฟ์ ก่อนจะย้ายไปยัง แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ และทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญหลักเป็นเวลานาน 22 ปี ก่อนจะลาออกในปี 2014

ลิเวอร์พูล ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียประกาศข่าวเมื่อวันอาทิตย์ โดยส่งความปรารถนาดีของพวกเขาไปยังอดีตกองหลังรายนี้และครอบครัวของเขา

พวกเขายืนยันว่าติดต่อโดยตรงกับครอบครัวของ แฮนเซ่น และขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของเขา

“ทุกคนในสโมสร ลิเวอร์พูล ขอส่งกำลังใจและความคิดถึงกับ อลัน แฮนเซ่น อดีตกัปตันทีมระดับตำนานของเรา ซึ่งตอนนี้กำลังป่วยหนักอยู่ในโรงพยาบาล” ลิเวอร์พูล ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการ

“กองหลังที่มีความสง่างามอย่างที่สุดอย่าง แฮนเซ่น ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นตลอดระยะเวลา 14 ปี กับ หงส์แดง เขาย้ายมาจาก พาร์ทิค ธิสเซิ่ล ในปี 1977 รวมถึงการคว้าแชมป์ลีก 8 สมัย, แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 3 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และแชมป์ลีก คัพ 3 สมัย”

“เจ้าของฉายา ‘จ็อกกี้’ อยู่ใน 10 อันดับแรกของการลงสนามตลอดกาลของสโมสรโดยลงเล่นไป 620 นัด และเซนเตอร์แบ็กชาวสกอตแลนด์ยังทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นเวลา 4 ฤดูกาล”

“ตอนนี้สโมสรกำลังติดต่อกับครอบครัวของ อลัน เพื่อให้การสนับสนุนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ และขอส่งกำลังใจ ความปรารถนา และความหวังดีของเราให้กับ อลัน และครอบครัว แฮนเซ่น ทุกคน”

“เราจะแจ้งข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อได้รับมันในเวลาที่สมควร และเราขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว แฮนเซ่น ในเวลานี้”