เหมือนเล่น 10 คน! รอย คีน แนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พักจากทีมชาติก่อน

รอย คีน ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ควรจะพักจากการเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสก่อน โดยบอกว่าตอนนี้ โรนัลโด้ ดูมีสภาพที่ไม่เหมาะกับการเล่นเกมระดับทีมชาติเลย

รอย คีน ตำนานกองกลางชาวไอริช กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ อัล-นาสเซอร์ ควรจะพักจากการเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสไปก่อน หลังจากมีผลงานที่น่าผิดหวังในศึก ยูโร 2024

แม้ว่าในฤดูกาลล่าสุด โรนัลโด้ จะทำประตูกับต้นสังกัดได้ถึง 50 ลูกจากการลงเล่น 51 นัดในทุกรายการ แต่เขากลับยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวในศึก ยูโร 2024 จนทำให้บ้านเกิดตกรอบก่อนรองชนะเลิศ และมันก็ทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่าแข้งวัย 39 ปียังควรที่จะติดทีมชาติสำหรับการทำศึก ฟุตบอลโลก 2026 หรือไม่

คีน เผยว่า “เขาควรจะพักจากการเล่นให้ทีมชาติไปก่อน และช่วงใกล้ถึงศึก ฟุตบอลโลก น่ะ ถ้าเขายังเล่นในระดับสโมสรอยู่แล้วล่ะก็เขาก็ค่อยมาพิจารณาอีกทีก็ได้ว่าจะกลับมาเล่นหรือไม่”

“ลองดู เคน เป็นตัวอย่างสิว่ามันเป็นยังไงตอนที่เขาเล่นไม่ออก มันหมายความว่าตัวหลักในการทำประตูของคุณไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย จนคุณมีสภาพว่าเล่นกันแค่ 10 คนในสนาม ในการเล่นระดับสูงสุดน่ะคุณจะแบกทีมด้วยตัวคนเดียวไม่ได้”

“การเคลื่อนไหวของเขา (โรนัลโด้) ยังดูดีอยู่ ในเกมกับ ฝรั่งเศส เขาทำได้ยอดเยี่ยมในเรื่องนั้น แน่นอนว่าเขายังเล่นฟุตบอลอาชีพไหว เพียงแต่ไม่ใช่ในระดับเกมทีมชาติก็เท่านั้น มีนักเตะหลายคนที่ตัดสินใจเลิกเล่นให้ทีมชาติในตอนที่อายุน้อยกว่าเขา และยังสามารถเล่นในระดับสโมสรต่อไปได้”

“หนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญของคุณ (ในช่วงบั้นปลายของอาชีพการค้าแข้ง) คือการถอยออกมาเพื่อเปิดทางให้นักเตะคนอื่นๆ ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ บ้าง ถ้าไม่ทำแบบนั้นมันก็จะเหมือนกับว่าคุณเป็นตัวถ่วงของคนอื่นๆ และนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อภาพรวม (ของทีม) แม้แต่นิดเดียว”