เซนเตอร์แบ็ก “แมนยู“ : เปรียบเทียบสถิติ เลนี่ โยโร่ กับ 4 กองหลังผีแดง

หลังจาก เลนี่ โยโร่ ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนยู เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่านักเตะคงต้องถูกนำไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นกองหลังคนอื่นๆ ที่อยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะนี่คือตำแหน่งที่ “ผีแดง” ต้องการอย่างมาก

กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัยเพียง 18 ปีเคยตกเป็นข่าวกับทั้ง เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล มาแล้ว แต่กลายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สวมบทตาอยู่คว้านักเตะไปครอบครอง และทำให้เขากลายเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 2 ของทีมในซัมเมอร์นี้ถัดจาก โจชัว เซิร์กซี่ หัวหอกดาวโรจน์ชาวดัตช์

แน่นอนว่า โยโร่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก และลงเล่นในเกม ลีก เอิง ถึง 32 แมตช์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นตัวหลักที่ ลีลล์ ขาดไม่ได้เลย 

ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้วหรือประมาณ 190 เซนติเมตร เหมาะอย่างยิ่งที่จะได้เป็นทายาทสืบทอดตำแหน่งของ ราฟาแอล วาราน ตำนานแนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ที่โบกมือลาสโมสรไปเรียบร้อยแล้ว 

การมาของ โยโร่ ทำให้เกิดการนำไปเปรียบเทียบระหว่างเซนเตอร์แบ็กชุดปัจจุบันของ “เร้ด เดวิลส์” และนั่นจะเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับ เอริค เทน ฮาก ในการวิเคราะห์เพื่อเลือกใครที่ควรจะยืนเป็นเสาหลักเกมรับของทีมในฤดูกาล 2024/2025 

ตามข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์สถิติลูกหนังเจ้าดัง squawka.com สถิติต่างๆ ของ โยโร่ กับกองหลังคนอื่นๆ ของ แมนฯ ยูฯ น่าจะทำให้เขามีโอกาสสูงมากๆ ที่จะได้จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ 

หากเทียบกับจุดเด่นในเรื่องอัตราผ่านบอลแม่นยำของทั้งสองคนสูสีกันมาโดย กองหลังชาวฝรั่งเศส มีอัตราอยู่ที่  92.16 %  ส่วน มาร์ติเนซ อยู่ที่  92.99 % แต่ โยโร่ จะผ่านบอลขึ้นหน้ามากกว่า แนวรับทีมชาติอาร์เจนตินา