กิเลนยกพลบุกฮุลซาน ฮุนได-โค้ชแบนลุ้น”โด-อี โฮ”สลัดเดี้ยง

ทัพ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ขนชุดใหญ่ที่มี 10 แข้งช้างศึกทีมชาติไทยครบครัน ออกเดินทางลุยถิ่นโสมขาวแล้ว เพื่อเตรียมทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม อี กับ อุลซาน ฮุนได วันอังคารที่ 14 มี.ค. นี้ โดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน รับห่วงเรื่องนักเตะล้า สภาพอากาศ และต้องลุ้นนักเตะอย่าง ทริสตอง โด และ อีโฮ สองแนวรับ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บสลัดเดี้ยง รวมถึงสองกองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ฟิตเต็มถังลงช่วยทีมนัดนี้ ซึ่งการจัดทัพก็คงต้องลุ้นถึงนาทีสุดท้ายเพื่อให้ได้ทัพที่ดีที่สุด โดยเตรียมเน้นแท็กติก เล่นอย่างมีวินัยในเกมรับ มีสมาธิตลอด 90 นาที เพื่อหวังมีแต้มกลับมาให้ได้

          ทัพ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 2016 ที่เพิ่งลงสนามในศึกไทยลีก 1 เปิดบ้านเฉือนชนะนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มี.ค. 60 ที่ผ่านมา ก็ต้องมีคิวยกพลเดินทางอีกครั้ง เพื่อไปเล่นถ้วยเอเชีย รายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 3 กลุ่มอี ในฐานะแชมป์กลุ่ม ที่ผ่านการลงสนาม 2 นัด มี 4 แต้ม จากการบุกเสมอ บริสเบน รอร์ 0-0 และเปิดบ้านชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 ออกไปเยือน “เจ้าเสือโคร่ง” อุลซาน ฮุนได ทีมจากเคลีก เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ที่มีอยู่ 3 แต้มเท่ากับคาชิม่า แอนท์เลอร์ส แต่เป็นรองตามกฎเฮดทูเฮด จากผลบุกพ่าย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-2 และเปิดรังชนะ บริสเบน รอร์ 6-0 ในวันอังคารที่ 14 มี.ค. 60 สนาม อุลซาน มูนซู สเตเดี้ยม เมืองอุลซาน เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดได้ยกพลออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน XJ 708 จากท่าอากาศยานดอนเมือง มุ่งสู่เมืองอินชอน ก่อนที่จะต่อรถไปเมืองอุลซานเรียบร้อยแล้ว นำทัพโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ พร้อมนักเตะแกนหลักดีกรีทีมชาติไทย 10 ราย ครบเซตประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, อดิศร พรหมรักษ์, ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, มงคล ทศไกร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วัฒนา พลายนุ่ม, ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมไปถึงนักเตะรายอื่นๆ อาทิ รัชพล นาวันโน, นาโออากิ อาโอยามะ, ชีสโก้ ฆีเมเนซ, ลี โอ, เซลิโอ โดส ซานโตส ฯลฯ อย่างพร้อมเพรียง

 “โค้ชแบน” รับห่วงแข้งล้า-อากาศและเจ็บ

โดยก่อนออกเดินทาง โค้ชแบน กุนซือใหญ่ของทัพ “กิเลนผยอง” ได้เผยถึงความพร้อมของทีมก่อนการเดินทางไปเยือน อุลซาน อุนได ทีมอันดับ 4 ของเคลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาว่า ยอมรับหนักใจเรื่องสภาพร่างกายของบรรดาลูกทีม ที่จะต้องเช็กความพร้อมกันถึงวันสุดท้ายก่อนหวด

“ยอมรับว่ามีความหนักใจอยู่บ้างในเรื่องของสภาพร่างกายนักเตะ เนื่องจากที่ผ่านมาเราลงเล่นในฟุตบอลบอลลีกเตะถี่มาก อีกทั้งเรื่องของผู้เล่นตัวหลักที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ 2-3 คน ซึ่งจะต้องเช็กความพร้อมถึงวันสุดท้ายก่อนเตะ อีกทั้งเรื่องของการเดินทางที่ถือว่ากระชั้นชิด อาจจะทำให้นักเตะเหนื่อยล้าจากการเดินทางเพิ่มขึ้นด้วย รวมถึงสภาพอากาศที่อาจจะหนาวเย็นกว่าเมืองไทย ที่เราจะต้องดูแลกันเป็นพิเศษ”

ลุ้น “โด-อี โฮ” สลัดเดี้ยง, มุ้ย-กอล์ฟ” เต็มร้อย

“โค้ชแบน” แม่ทัพใหญ่ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังได้เผยเพิ่มเติมถึงนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บก่อนลงสนามพบกับอุลซาน ฮุนได วันที่ 14 มี.ค. นี้ เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทยว่า ตอนนี้เรามีผู้เล่นที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ทริสตอง โด แบ็กขวา, อี โฮ เซนเตอร์กลางตัวรับ ที่เกมลีกล่าสุดเปิดบ้านชนะนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 เราก็ไม่ได้ส่งชื่อพวกเขาทั้งสองคน รวมไปถึง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หรือแม้กระทั่ง “กอล์ฟ ” อดิศักดิ์ ไกรษร สองกองหน้าก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าในลีกเกมล่าสุดจะลงสนามได้ก็ตาม ซึ่งตรงจุดนี้เราก็ต้องพยายามเร่งฟื้นฟูนักเตะเหล่านี้ให้มีความพร้อมสำหรับนัดนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งก็ต้องลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย

กำชับย้ำแข้งเรื่องวินัยและสมาธิในเกม

ส่วนเรื่องของแนวทางหรือวิธีการเล่นสำหรับการรับมือกับทีม “เจ้าเสือโคร่ง” อุลซาน ฮุนได ยอดทีมจากเคลีกเกาหลีใต้ ทางโค้ชแบนแม่ทัพใหญ่ของกิเลนผยองได้เผยว่า คงต้องกำชับนักเตะให้เล่นอย่างมีวินัยและสมาธิตลอดทั้งเกม หลังจากได้ศึกษาคู่แข่งมาแล้ว ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักไม่น้อยทีเดียว

“เกมนี้ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักอีกนัด แม้ว่าเจ้าถิ่นจะเพิ่งแพ้มาในเกมลีกล่าสุด แต่พวกเขาอาจจะมีการพักตัวหลักเอาไว้เพื่อเจอกับเรา ซึ่งฟุตบอลเกาหลีหรือญี่ปุ่นเล่นในบ้านน่ากลัวเสมอ ซึ่งตรงนี้เราจะไม่ประมาณแน่นอน ก็มีการทำการบ้านกับทีมงานเอาไว้แล้ว ได้กำชับนักเตะทุกคน ต้องเล่นอย่างมีวินัยตามแท็กติก โดยเฉพาะเกมรับ รวมถึงมีสมาธิตลอด 90 นาที แม้ว่าเราเองจะมีเวลาน้อย หลังเดินทางไปถึงแค่ประมาณ 1 วันเท่านั้น แต่นักเตะของเราก็ถือว่าตอนนี้เริ่มเข้าใจวิธีการมากขึ้นแล้ว ดังนั้นไม่ค่อยน่ากังวลกับวิธีการเท่าไหร่ หรือช่วงเวลาที่มีการซ้อมร่วมกันน้อย”

รับเกมเยือนไม่ง่ายแต่หวังมีแต้ม

ด้านของการคาดหวังกับการเดินทางไปเยือน “เจ้าเสือโคร่ง” อุลซาน ฮุนได ครั้งนี้ทางโค้ชแบนกล่าวว่า “จะประมาทไม่ได้แน่นอน เพราะพวกเขาเองก็ยังถือว่าอยู่ในเส้นทาง ซึ่งเราเองเป็นนัดเยือน ก็หวังที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ถ้ามีแต้มกลับออกมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ทว่าหากจะได้ 3 แต้ม ก็เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะว่าเราเองก็มีเป้าหมายอยากเป็นผู้ชนะในเกมนี้เช่นกัน ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เรารู้ว่าทุกคนตั้งความหวังกับรายการนี้ ผมเองรวมถึงทีมงานและลูกทีมทุกคนก็ตั้งเป้าทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว อย่างไรก็ขอกำลังใจจากแฟนบอลกิเลนผยอง และแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วย”

มุ้ย-เจนำทัพ,เซลิโอมีสิทธิ์เจอทีมเก่า

ขณะที่เรื่องตัวผู้เล่นที่จะจัดลงสนามเกมนี้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะตอบได้ชัดเจน เนื่องจากต้องรอเช็กความพร้อมของตัวผู้เล่นทั้งหมดก่อนว่ามีใครสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมลงสนามบ้าง ซึ่งหากในรายของ ทริสตอง โด และ ลี โอ ไม่สามารถลงสนามได้ก็ต้องมีการปรับทัพ เซลิโอมีโอกาสที่จะลงสัมผัสเกมออกสตาร์ตตัวจริงในนัดนี้ ซึ่งประสบการณ์ของเขา และการเป็นอดีตผู้เล่นของอุลซาน ฮุนได มาก่อนเมื่อซีซั่นที่แล้ว น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเราเหมือนกัน”
ทั้งนี้สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามในเกมเยือน “เจ้าเสือโคร่ง ” อุลซาน ฮุนได วันอังคารที่ 14 มี.ค. 60 เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทยนั้น ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา อดิศร พรหมรักษ์ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซนเตอร์ นาโออากิ อาโอยามะ กับ สุพรรณ ทองสงค์ กลางตัวรับ วัฒนา พลายนุ่ม กับ เซลิโอ โดส ซานโตส กลางตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ หน้าฝั่งซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา หน้าทางขวา ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนหน้าเป้า ชีสโก้ ฆีเมเนซ

“ไมค์-วัฒนา” รับงานยากแต่หวังมีแต้ม

ส่วนของนักเตะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง “เจ้าไมค์” วัฒนา พลายนุ่ม มิดฟิลด์ตัวรับคนสำคัญของทีม และเพิ่งจะมีชื่อเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติชุดใหญ่เป็นหนแรกเกมเปิดบ้านพบซาอุดีอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก็ได้เผยถึงการเดินทางไปแข่งขันกับยอดทีมจากเคลีกอย่าง อุลซาน ฮูนได ว่า “ก็หวังที่จะมีแต้มในเกมนี้ ทว่าถ้าชนะได้ก็ถือเป็นโบนัส เชื่อว่าทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคงจะวางแผนรัดกุมเพื่อรับมืออาไว้แล้ว ส่วนตัวก็ยอมรับเป็นงานที่ยากอีกนัด สภาพอากาศก็ทราบว่าค่อนข้างหนาว และเดินทางไกล อาจจะมีล้าบ้าง แต่ตนเองก็พร้อมลงทำหน้าที่ตามแท็กติกอยู่แล้ว จะสู้เต็มที่แน่นอน พยายามเก็บแต้มกลับเมืองไทยให้ได้”

“ตอง-กวินทร์” ลั่นพร้อมเซฟช่วยทีม

ขณะที่ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประจอมเซฟของทัพกิเลนและทีมชาติไทย ก็เผยถึงเกมดังกล่าวว่า ส่วนตัวสภาพร่างกายถือว่ามีความพร้อม ไม่มีอาการเจ็บใดๆ แต่อาจจะล้าบ้างจากการเดินทาง ก็พยายามดูแลตัวเองเต็มที่ ไม่ได้กังวลอะไรในการพบกับทีมจากเกาหลีใต้ ซึ่งก็ยังจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายเหมือนนัดที่ผ่านๆ มา แต่ทุกคน มีขวัญกำลังใจ และพร้อมที่จะเล่น ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อหวังมีคะแนนกลับมา จะพยายามสู้สุดความสามารถ

สถิติเจอทีมโสมขาวเป็นรองชนะแค่ 2 หน

สำหรับสถิติที่ผ่านมาระหว่างสโมสรจากไทยกับทีมจากเกาหลีใต้ ที่ผ่านมาเฉพาะตั้งแต่ รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปฏิรูปการแข่งขันจากปี ค.ศ. 2003 จนปัจจุบัน ปรากฏว่าสโมสรจากไทยพบกับทีมจากเกาหลีใต้ เคยพบกันมา 23 ครั้ง ชนะ 2 เสมอ 6 แพ้ 15 ได้ 17 เสีย 52 ประตู โดย 2 ทีม ที่เคยชนะ ทีมจากเกาหลีใต้ได้คือ บีอีซี เทโรฯ กับ บุรีรัมย์ นั่นเอง โดยที่ปี ค.ศ. 2003 บีอีซี เทโรฯ เล่นรอบแบ่งกลุ่ม เปิดบ้าน ชนะ แทจอน ซิติเซ็น ไปได้ 2-0 เมื่อ 12 มี.ค. 46 มาถึงฤดูกาล 2015 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เอาชนะซองนัม 2-1 (ห) เมื่อ 24 ก.พ. 58

กิเลนเคยซดโสม 2 ครั้งยังไม่ชนะ

ด้านสถิติของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะบุกไปเยือน อุลซาน ฮุนได วันอังคารที่ 14 มี.ค. นี้ ใน อดีตที่ผ่านมา “กิเลนผยอง” เคยพบกับทีมจากแดนโสมขาวมาแค่ 2 ครั้งเท่านั้นในเอซีแอล 2013 ที่ผ่านมา กับทีมชนบุก โดยเปิดบ้านเสมอไป 2-2 เมื่อ 26 ก.พ. 56 ได้ประตูจาก มาริโอ ยูรอฟสกี้ กับ คิม ยู จิน คนละ 1 ประตู ส่วนอีกนัดไปเยือน เมื่อ 24 เม.ย. 56 แพ้กลับมา 0-2