เปิดสถิติสำคัญเกมแมนซิตี้ ไล่บี้ขยี้แมนยูอยู่หมัด

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้สาวก “เรือใบสีฟ้า” ไม่ผิดหวังเมื่อนำทีมไล่บี้ขยี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเมามัน เพราะทั้งสกอร์ที่ขาด และรูปเกมที่เหลือกว่าทำให้แมตช์นี้ทุกๆ คนต้องยอมรับว่า “ปีศาจแดง” แพ้แบบหมดรูปจริงๆ

44 – แมนฯ ซิตี้ ผ่านบอลกันถึง 44 ครั้งก่อนที่ อิลกาย กุนโดกัน จะส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ทีมนำห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 โดยก่อนหน้านี้มีแค่จังหวะของ ฆวน มาต้า ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ยิงใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อปี 2015 (45 ครั้ง)

– แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ร่วมด้วยช่วยกันสร้างสถิตในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เพราะนี่เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ที่มี 3 ทีมไม่แพ้ใครเลยหลังจากผ่านไป 12 แมตช์

5 – อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล เป็นนักเตะฝรั่งเศสคนที่ 5 ที่ยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีก 5 แมตช์ติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ก็มีรุ่นพี่ของเขาได้แก่ เธียร์รี่ อองรี, เอริก คันโตน่า, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

30 – โรเมลู ลูกากู ใช้เวลาเพียงแค่ 30 วินาทีในการลงเล่นเป็นตัวสำรองให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด และช่วยเรียกจุดโทษให้กับทีมได้

8 – ไม่มีนักเตะคนไหนที่ยิงประตูในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ ในเกมพรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ (8 ประตูเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์)

300 – มูรินโญ่ คุมทีมลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก 300 แมตช์ โดยเขาเป็นกุนซือที่คว้าชัยชนะได้มากกว่าผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่คุมทีมในช่วง 300 เกมแรกของพวกเขา

โชเซ่ มูรินโญ่ ชนะ 189 เกม

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชนะ 183 เกม

อาร์แซน เวนเกอร์ ชนะ 180 เกม

ราฟาเอล เบนิเตซ ชนะ 155 เกม

เดวิด มอยส์ ชนะ 122 เกม