ร่างทรงซีดาน!? 3 เหตุผลที่เรอัล มาดริดควรให้โอกาสโซลารี่คุมทีมต่อ

หลังจาก ซานติอาโก โซลารี่ ที่ขึ้นมารับงานคุมทีมชั่วคราว แทน ฆูเลน โลเปเตกี ซึ่งโดน เรอัล มาดริด ปลดออกจากตำแหน่ง และก็พาทีมกลับมาทำผลงานร้อนแรงอีกครั้ง ทำสถิติคว้าชัย 4 เกมรวด

    จากผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้เขากลายเป็นกุนซือ เรอัล มาดริด คนแรกที่นำทีมคว้าชัยชนะได้ทั้งหมดใน 4 เกมแรกที่กุมบังเหียน นับตั้งแต่ มานูเอล เปเยกรีนี่ ทำเอาไว้ในปี 2009 หลังจากที่พาทีมบุกชนะ เซลต้า บีโก้ 4-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

และนี่คือ 3 สิ่งที่ราชันชุดขาวควรให้โอกาส โซลารี่ ได้พิสูจน์ผลงานอย่างน้อยจนจบฤดูกาลนี้ 
3.มีสไตล์การทำงานใกล้เคียงกับซีดาน  

หากจะพูดถึงบรรดากุนซือในปัจจุบันที่มีความใกล้เคียงกับ ซีดาน มากที่สุด โซลารี่ คือหนึ่งในนั้นแบบปฏิเสธไม่ได้ นอกจากทั้งคู่จะเคยเล่นร่วมกันมาแล้วสมัยยุค “กาลาติกอส” ชุดแรกแล้ว ยังเคยทำงานร่วมกันกับ ซีดาน เป็นเวลาสองฤดูกาลเต็มๆ ทำให้เขาคุ้นเคยบรรยากาศของทีมมากพอควร 

    นอกจากนี้ยังคอยทำหน้าที่ส่งนักเตะดาวรุ่งให้กุนซือฝรั่งเศสเลือกใช้งานหลายคน หนึ่งในนั้นคือ ลูคัส บาสเกซ ซึ่งกลายเป็นแข้งดาวรุ่งที่ขึ้นมาแจ้งเกิดได้ในยุคนั้น และทำให้ปีกชาวสแปนิชกลับมาลงเล่นอย่างสม่ำเสมออีกครั้ง หลังแทบไม่มีบทบาทในยุคของ โลเปเตกี  

2.รู้จักนักเตะชุดเยาวชนเป็นอย่างดี 

เมื่อ ซีดาน ถูกแต่งตั้งขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ ทำให้ โซลารี่ สานงานคุมทีมชุดกาสตีย่าต่ออีกเป็นเวลา 2 ปี ทำให้เขารู้จักบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งของทีมเป็นอย่างดี และรู้ว่าใครเหมาะสมที่จะขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ในตอนนี้ 

    หลังจาก โซลารี่ ถูกแต่งตั้งมาคุมทีมแทน โลเปเตกี แฟนๆได้เห็นดาวรุ่งขึ้นมาฉายแววหลายคนทั้ง เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ที่ได้ลงมาแทน มาร์เซโล่ ที่มีอาการบาดเจ็บ และโชว์ฟอร์มได้มีอนาคตขึ้นเรื่อยๆ รวมถึง ฆาบี ซานเชซ ปราการหลังวัย 21 ปีที่เพิ่งถูกดันขึ้นมาและมีโอกาสลงเล่นแล้วเช่นกัน

    นอกจากนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ น่าจะมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น หลังมีชื่ออยู่ในมานั่งสำรองตลอดทุกเกมที่ โซลารี่ มาคุมทีม ซึ่งแตกต่างจากยุคของ โลเปเตกี ที่ส่วนใหญ่แล้วกองหน้าบราซิเลี่ยนจะถูกส่งลงไปเล่นกับทีมสำรอง    

1.เกมรับดีเกมรุกเยี่ยม 

4 เกม กับ 15 ประตู และเสียไป 2 ลูก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สวยหรูของ โซลารี่ โดยเฉพาะเกมรุกที่กลับมายิงได้เป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาประสบปัญหาปืนฝืดที่เคยยิงใครไม่ได้ถึง 4 เกมติดต่อกัน นับเป็นครั้งแรกในศตวรรษที่ 21 

    เบนเซม่า คือผู้เล่นอีกหนึ่งคนที่กลับมาคลำเป้าเจอ และเรียกความมั่นใจกลับมาได้ หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักในยุค โลเปเตกี เขากระซวกไป 4 ประตูจาก 4 เกมหลังสุดทุกรายการภายใต้การคุมทีมของ โซลารี่ 

    ขณะเดียวกัน โซลารี่ ยังมาช่วยไขเกมรับให้ดีขึ้นทันตาเห็น หลังจากผ่าน 3 เกมแรกทำให้เขาทำสถิติคุมทีมชนะรวด 3 นัดแรก โดยที่ไม่เสียประตู เป็นคนแรกในรอบ 61 ปี นับตั้งแต่ที่ “หลุยส์ คาร์นิเกลีย” เคยทำไว้เป็นคนสุดท้าย เมื่อปี 1957 

    เหตุผลทั้งหมดนี้อาจทำให้ โซลารี่ กลายเป็นร่างทรงของ ซีดาน ที่สโมสรไม่ต้องไปไขว่คว้าหามาจากที่อื่น และอาจพาทีมประสบความสำเร็จใกล้เคียงกับที่กุนซือฝรั่งเศสทำไว้ก็เป็นได้..