มันชินี่ชี้อิตาลีพัฒนาหลังเจ๊าโปรตุเกส

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ชี้การเจ๊า โปรตุเกส แบบไร้สกอร์เป็นพัฒนาการที่ดีของทีม บอกแข้ง “อัซซูรี่” ครองเกมได้เหนือกว่าคู่แข่ง แต่ก็เสียดายที่ใช้โอกาสอย่างสิ้นเปลือง

    โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าการเสมอกับ โปรตุเกส 0-0 ในศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นพัฒนาการที่ดีของลูกทีม แต่ก็ตำหนิพวกนักเตะว่าใช้โอกาสเปลืองในแมตช์นี้ 

    ในเกมที่ซาน ซิโร่ อิตาลี ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ และสร้างโอกาสที่ดีได้หลายครั้งในครึ่งแรก โดยเฉพาะ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ยิงจ่อๆ ข้ามคาน รวมถึงพลาดในจังหวะดวลเดี่ยวกับ รุย ปาทริซิโอ นายทวารทีมชาติโปรเกส ด้วย 

    ผลเสมอเกมนี้ทำให้ โปรตุเกส ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเนชั่นส์ ลีก ต่อไป แต่ มันชินี่ ก็ยังคงมองในแง่ดีสำหรับ อิตาลี ที่เล่นกันได้ดีขึ้นจากเมื่อตอนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ซึ่งพวกเขาพลาดผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่รัสเซีย 

    “สิ่งสำคัญที่สุดในเกมฟุตบอลคือการทำประตู เราต้องปรับปรุงในเรื่องการฉวยโอกาสของเรา เราทำได้เหนือกว่า โปรตุเกส และก็แย่ลงในครึ่งหลังเนื่องจากเราหมดแรง มันเป็นสิ่งที่คาดเอาไว้อยู่แล้ว เพราะเราไม่สามารถเล่นในแดนของพวกเขาได้ตลอดทั้ง 90 นาที”

    “แต่มันก็เป็นความก้าวหน้าเมื่อเทียบกับเกมกับ โปแลนด์ (ชนะ 1-0 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเนชั่นส์ ลีก) เพราะ โปรตุเกส เหนือกว่า โปแลนด์ และเราก็ครองเกมเอาไว้ได้ตลอด เราพยายามเล่นเพื่อผลการแข่งขันและให้ประสบการณ์กับพวกนักเตะดาวรุ่งด้วย” มันชินี่ กล่าว