ซานโตสแฮปปี้ฝอยทองทะลุรอบรองฯเนชั่นส์ลีก

แฟร์นันโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส เผยพอใจทีมทะลุรอบรองศึกเนชั่นส์ ลีก หลังบุกเจ๊า อิตาลี ไร้สกอร์ เมื่อวันเสาร์ รับเป็นเกมยากกว่าที่คิด แต่การผ่านเข้ารอบคือสิ่งสำคัญที่สุด

     แฟร์นันโด ซานโตส เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาพอใจที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเนชั่นส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังจากบุกไปเสมอ อิตาลี 0-0 ที่ซาน ซิโร่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    1 แต้มที่มิลาน เพียงพอที่จะส่งให้แชมป์ยูโร 2016 กลายเป็นทีมแรกที่เข้ารอบรองชนะเลิศศึกเนชั่นส์ ลีก ซึ่งจะเล่นกันในปีหน้า ที่ประเทศของพวกเขา และถึงแม้ว่าไม่มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม แต่ ซานโตส ก็พอใจที่ โปรตุเกส คว้าแชมป์กลุ่ม 3 ได้สำเร็จ

    “ผมพอใจ การได้เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายรายการนี้เป็นเรื่องสำคัญเสมอสำหรับ โปรตุเกส ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของฟุตบอลโปรตุเกส มันยุติธรรมแล้ว ในเกมที่ยากมากๆ ซึ่งหนักกว่าที่ผมคาดเอาไว้ ช่วงครึ่งแรกมันยากมาก เราต้องปรับตัวอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะในเกมรับ” 

    “การป้องกันได้ดีไม่ใช่การมีนักเตะหลายคนลงมาตั้งรับ มันคือการหาวิธีจัดการกับคู่แข่งและไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่นง่ายๆ เมื่อคุณไม่ได้ทำแบบนี้ คุณย่อมเล่นได้ยากด้วยเช่นกัน เราแย่มากในเรื่องการยืนตำแหน่งในเกมรับและเมื่อเราได้บอล เราก็เล่นต่อไม่ได้” ซานโตส กล่าว 

    สำหรับ โปรตุเกส ไม่แพ้เลยในกลุ่ม 3 มี 7 คะแนนจาก 3 นัด และจะเล่นกับ โปแลนด์ ทีมอันดับสุดท้ายที่ตกชั้นไปแล้วในวันอังคารนี้