ลิเวอร์พูลเล็งขายฟาบินโญ่หาเงินซื้อพูลิซิช

สื่อผู้ดีตีข่าว ลิเวอร์พูล เล็งขาย ฟาบินโญ่ เพื่อระดมทุนไปซื้อ คริสเตียน พูลิซิช ดาวรุ่ง ดอร์ทมุนด์ เหตุ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบฝีเท้าและไม่อยากให้ เชลซี ได้ไปเสริมทัพ

      ลิเวอร์พูล พร้อมขาย ฟาบินโญ่ กองกลางบราซิเลียน เพื่อหาเงินไปซื้อ คริสเตียน พูลิซิช ปีกดาวรุ่งชาวอเมริกันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดหน้า เชลซี ที่ต้องการตัวเช่นกัน ตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    ฟาบินโญ่ เพิ่งย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ “หงส์แดง” เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,720 ล้านบาท) แต่ยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ และมีข่าวว่า เอซี มิลาน กับ ยูเวนตุส สองยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พร้อมรับซื้อไปใช้งานต่อ

    ขณะที่ พูลิซิช กำลังจะหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ช่วงซัมเมอร์ปี 2020 และมีแนวโน้มที่เจ้าตัวจะไม่ต่อสัญญา ทำให้ ดอร์ทมุนด์ เล็งที่จะทำเงินจากการขายดาวเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกาวัย 20 ปี ในปีหน้าเลย ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,010 ล้านบาท)

    เวลานี้ เชลซี เป็นตัวเต็งที่จะได้ พูลิซิช อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในถิ่น แอนฟิลด์ ยืนยัน ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อแข่งกับ “สิงห์บลูส์” โดยให้เหตุผลว่า “เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้ดีถึงความสามารถของนักเตะ และเชื่อว่าเขาจะทำผลงานเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก”