เผยหมดเปลือก!คีนรับรู้ชะตาตัวเองหลังบาดหมางป๋าเฟอร์กี้

รอย คีน อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ รู้ตั้งแต่หลายวันก่อนโดน “ปีศาจแดง” ยกเลิกสัญญาแล้วว่าจะไม่ได้อยู่กับทีมต่อ พร้อมเผย ตอนนั้นไม่คิดที่จะขอโทษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ คาร์ลอส เคยรอช แม้แต่นิดเดียว

    รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีมของ “ปีศาจแดง” คิดที่จะกำจัดตนออกจากทีมตั้งแต่หลายวันก่อนที่จะมีการยกเลิกสัญญากันแล้ว

    หลังย้ายมาจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1993 คีน ก็กลายเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงขั้นได้เป็นกัปตันทีม และยังพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงเป็นขวัญใจของ “เร้ด อาร์มี่” หลายคนด้วย หลังจากที่เขาทุ่มเทให้ทีมอย่างเต็มที่

    อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาของ คีน ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องจบลงในแบบที่ไม่ใครคาดคิด หลังจากที่ความสัมพันธ์ของเขากับ เฟอร์กูสัน เข้าขั้นเลวร้ายสุดขีด จากการที่อดีตแข้งชาวไอริชตำหนิเพื่อนร่วมทีมหลายคนแบบรุนแรงผ่านทาง เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของทีม โดยทั้งสองฝ่ายตกลงยกเลิกสัญญากันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ก่อนที่หลังจากนั้น คีน จะไปอยู่กับ เซลติก

    คีน กล่าวใน “เดอะ เซคคั่นด์ ฮาล์ฟ” หนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่า “ผมรู้มาได้หลายวันแล้วว่าพวกเขาพยายามที่จะเขี่ยผมทิ้ง ผมไปพูดกับ เฟอร์กูสัน เลยว่า -ผมขอไปเล่นให้คนอื่นได้ไหม ?- แล้วเขาก็ตอบว่า -เออ ได้อยู่แล้ว เพราะเรากำลังจะฉีกสัญญาของแก-“

“ผมรู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่มันมีการนำเสนอข่าวนี้ มันก็จะมีหลายทีมที่เข้ามาทาบทามผมไปร่วมทีม ผมเลยตอบกลับไปว่า -ช่าย ผมคิดว่าเราคงต้องแยกกันแล้วล่ะ- ตอนนั้นผมคิดเพียงแค่ว่า -ไอ้พวกขี้ขลาดตาขาวเอ๊ย- หลังจากนั้นผมก็ลุกขึ้นแล้วเดินออกไปพร้อมพูดว่า -ผมไปล่ะ-“

    ทั้งนี้ ในตอนที่แยกทางกับทีมใหม่ๆ อดีตแข้งวัย 47 ปีได้ออกมาขอโทษ เฟอร์กูสัน กับ คาร์ลอส เคยรอช ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นด้วย ซึ่งล่าสุด คีน ก็เผยว่าที่จริงตอนนั้นตนแค่จะขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น ไม่ได้คิดที่จะขอโทษ เฟอร์กูสัน กับ เคยรอช แม้แต่นิดเดียว

    “หลังจากนั้นผมก็มาคิดกับตัวเองว่า -นี่ฉันจะขอโทษพวกมันไปทำไมวะเนี่ย- ตอนนั้นผมแค่อยากทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมขอโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอโทษที่ทำให้มันเกิดเรื่องแบบนั้นขี้น แต่ผมไม่ได้ขอโทษเพราะพฤติกรรม หรือจุดยืนของผม มันต่างกันนะ ในประเด็นนี้ผมไม่จำเป็นต้องขอโทษอะไรทั้งนั้น” อดีตกองกลางพันธุ์ดุ เปิดอก