ซาเน่ชี้เยอรมันพัฒนาขึ้นแม้ได้แค่เจ๊าฮอลแลนด์

ลีรอย ซาเน่ ปีกทีมชาติเยอรมัน ชี้ “อินทรีเหล็ก” มีพัฒนาการที่ดีขึ้น แม้ล่าสุดได้แค่เจ๊า ฮอลแลนด์ ในศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อวันจันทร์ บอกทีมแสดงให้เห็นถึงการเล่นฟุตบอลที่แข็งแกร่ง พร้อมรับเสียดายที่พลาดคว้าชัยในแมตช์นี้

    ลีรอย ซาเน่ ปีกตัวเก่งทีมชาติเยอรมัน ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า “อินทรีเหล็ก” มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ถึงแม้ว่าทำได้เพียงแค่เสมอ ฮอลแลนด์ 2-2 ในศึกเนชั่นส์ ลีก ที่เฟลตินส์ อารีน่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    เกมนี้ทีมของ โยอัคคิม เลิฟ ขึ้นนำก่อนถึง 2-0 จาก ติโม แวร์เนอร์ และ ซาเน่ แต่ทีมเยือนก็มาได้คืน 2 ประตูรวดในช่วง 5 นาทีสุดท้ายจาก ควินซี่ โปรเมส และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ทำให้เกมจบลงด้วยการแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน 

    ผลเสมอในเกมนี้ส่งให้ เยอรมัน ตกชั้นจากลีก เอ ในเนชั่นส์ ลีก และไม่ชนะมา 5 แมตช์ติดต่อกันแล้ว ซึ่งเป็นสถิติเลวร้ายที่สุดของ “อินทรีเหล็ก” นับตั้งแต่ปี 1978 เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ซาเน่ ก็ยังคงมองในแง่ดีจากผลงานในแมตช์นี้ 

    “แน่นอน เราต่างต้องการชนะเกมนี้ เราขึ้นนำ 2-0 มันน่าผิดหวังอยู่เหมือนกัน แต่ทุกคนคงเห็นแล้วว่าเราพัฒนาขึ้นมากแค่ไหน และเราต้องการที่จะก้าวหน้าต่อไป แฟนๆ เห็นแล้วว่าเรามีแผนการและเราสามารถเล่นฟุตบอลที่ดีได้”

    “เห็นได้ชัดว่าตอนนี้เราจำเป็นต้องทำให้ได้ตลอดทั้ง 90 นาที เพื่อเล่นฟุตบอลที่ดีและแข็งแกร่ง จากนั้นทุกคนจะได้เห็นว่าเราจะกลับมาอย่างแข็งแกร่ง ในตอนท้ายมันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดที่เล่นเกมที่ดีและลงเอยด้วยผลเสมอ” ซาเน่ กล่าว

    สำหรับ ฮอลแลนด์ ได้ผ่านเข้ารอบรอบรองชนะเลิศศึกเนชั่นส์ ลีก ที่โปรตุเกส ในปีหน้า ในฐานะแชมป์กลุ่ม 1 หลังจากจบรอบแบ่งกลุ่มโดยมี 7 คะแนนเท่ากับ ฝรั่งเศส แต่ผลงานในการเจอกันเองเหนือกว่า “ตราไก่” ส่วน เยอรมัน มีเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น