ดีอยู่แล้ว!เป๊ปยันชัดแมนซิตี้ไม่ซื้อแข้งใหม่ช่วงม.ค.นี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันจะไม่ซื้อนักเตะใหม่ในเดือนมกราคมนี้ แม้ปัจจุบัน แบ็งฌาแมง เมนดี้ ต้องเดี้ยงยาวก็ตาม บอกสุดแฮปปี้กับทีมชุดปัจจุบันนี้ และมีผู้เล่นที่สามารถทดแทนกันได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาจะไม่มีการคว้าตัวผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้แน่นอน

แมนฯ ซิตี้ คว้า ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวเก่ง มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำผลงานยอดเยี่ยมนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ แต่พวกเขาก็มีปัญหาเมื่อ แบ็งฌาแมง เมนดี้ แบ็กตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเข่าต้องพักยาวถึง 12 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า เขาจะไม่เข้าสู่ตลาดนักเตะในช่วงหน้าหนาวนี้

“ไม่ ในเดือนมกราคมนี้ ไม่มีการซื้อนักเตะ เราจะไม่จ่ายเงินอะไรทั้งนั้น ผมมีความสุขมากๆ กับทีมชุดนี้ หลายคนกำลังจะกลับมา ดังนั้นจะไม่มีการซื้อ มันดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ แน่นอน (ไม่จำเป็นต้องซื้อในเดือนมกราคม) ตอนที่เราสร้างทีมในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล มันไม่ได้คิดถึงการเข้าสู่ตลอดในเดือนมกราคม ยกเว้นแต่ว่าเรามีปัญหาจริงๆ”

“แต่ผมมีทีมที่มีคุณภาพและนักเตะหลายคนที่ไม่ได้ลงเล่นซึ่งผมเชื่อมั่นในตัวพวกเขาเต็มที่ พวกเขาอาจคิดว่าผมไม่ชอบ แต่มันไม่จริงเลย ผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคน มันสนุกที่ได้อยู่กับพวกเขา แต่มันก็เป็นแบบนี้ เมื่อมีใครบาดเจ็บอีกคนก็จะได้ลงเล่น ถ้าไม่ คุณก็มีพวกดาวรุ่งจากทีมเยาวชนที่อาจจะช่วยเราได้ในบางช่วง เราจะไม่เข้าสู่ตลอดในเดือนมกราคม ไม่มีทาง” กุนซือชาวสเปน กล่าว