เปแอสเชพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยสถิติโลกประตูล่อเดเคอาย้ายซบ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมมอบค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลกให้ ดาบิด เด เคอา จอมหนึบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อหวังดึงตัวเฝ้าเสา หลังโกลทีมชาติสเปน จะหมดสัญญากับ “ปีศาจแดง” ในช่วงจบซีซั่นนี้แล้ว

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยที่เป็นสถิติโลกสำหรับผู้รักษาประตูให้กับ ดาบิด เค เคอา นายทวารตัวเก่ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อหวังดึงตัวมาเฝ้าเสาในถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ จากการรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จอมหนึบทีมชาติสเปนจะหมดสัญญากับในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงจบฤดูกาลนี้ และสื่ออังกฤษก็รายงานว่าการตกลงขยายสัญญาออกไปต้องหยุดชะงักลง ขณะที่ เปแอสเช พร้อมที่จะมอบค่าเหนื่อยให้ถึงสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (13.5 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดสำหรับตำแหน่งนายทวารเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้ว เปแอสเช จะสามารถรอดพ้นจากการถูกลงโทษเรื่องการทำผิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ได้ด้วยการขาย เนย์มาร์ หัวหอกบราซิล ให้กับ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน และหันมาสร้างทีมโดยมี คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งฝรั่งเศส เป็นศูนย์กลางแทน

รายงานระบุว่า เปแอสเช ถือเป็นตัวเต็งที่จะคว้า เด เคอา และมีสิทธิ์ที่จะเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับนักเตะได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อาจหันไปเดินหน้าไล่ล่าตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ ของ เอฟเวอร์ตัน มาเฝ้าเสาแทน

ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า มูรินโญ่ เตรียมที่จะคว้าตัว มาร์โก อาร์เนาโตวิช กองหน้าตัวเก่ง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยกุนซือชาวโปรตุเกสพร้อมที่จะจ่ายเงินถึง 50 ล้านปอนด์ (2,250 ล้านบาท) สำหรับสตาร์ทีมชาติออสเตรีย ซึ่งกำลังพิจารณาที่จะย้ายจากถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์สำหรับการคว้าตัว ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง “หมาป่าเหลือง-แดง” โรม่า สโมสรแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา เนื่องจากพวกเขาจะสามารถใช้เงื่อนไขซื้อตัวนักเตะจากสัญญาได้ในราคา 26.5 ล้านปอนด์ (1,192.5 ล้านบาท) เมื่อฤดูกาลนี้จบลง