พร้อมสู้!ฟานไดค์ลั่นลิเวอร์พูลไม่กลัวเปแอสเช

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ประกาศชัด “หงส์แดง” ไม่กลัว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้แต่นิด พร้อมชี้ ทีมของตนต้องห้ามสนใจ แมนฯ ซิตี้ ในการไล่ล่าแชมป์ลีกด้วย

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าทีมของตนไม่เกรงกลัว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้แต่นิดเดียว ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ วันพุธที่ 28 พฤศจิกายนนี้

นี่ถือเป็นเกมที่สำคัญต่อโอกาสการเข้ารอบของทั้งคู่ หลังจากปัจจุบัน ลิเวอร์พูล เป็นอันดับสองของกลุ่มด้วยผลงาน 6 แต้ม จากการลงเล่น 4 นัด ขณะที่ ปารีสฯ เก็บไปแล้ว 5 แต้ม โดยถ้าเกิด “หงส์แดง” เป็นฝ่ายชนะแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะมีโอกาสเข้ารอบสูงสุดๆ

ดาวเตะชาวดัตช์ เผยว่า “ผมไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เราเคารพพวกเขาในฐานะทีมๆ หนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญก็คือเราอยากเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ เราจะลงสนามแบบฮึกเหิม, ลงเล่นแบบมีแรงกระตุ้น และทำให้มั่นใจว่าเราจะพร้อมตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน เราต้องไม่ลืมว่าเราเองก็เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปเช่นกัน ฤดูกาลก่อนเราไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ และอย่างน้อยเราก็อยากทำอย่างนั้นให้ได้อีกครั้งกับการเล่นในซีซั่นนี้ นั่นคือเป้าหมายของเรา ดังนั้นเราจึงจะพยายามเอาชนะพวกเขาให้ได้”

ในด้านการลุ้นแชมป์ลีกนั้น ฟาน ไดค์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่าต้องสนใจแต่เกมของพวกเขาเองเท่านั้น ห้ามคิดถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอันขาด หลังจากตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นอันดับ 2 โดยที่ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” 2 แต้ม “ผมไม่สนหรอกว่าคนอื่นจะคิดยังไง ตอนนี้เรายังไร้พ่าย เราต้องสนใจตัวเองเท่านั้น ซึ่งมันก็จะเห็นได้ว่าเรากำลังเล่นกันได้ดี แน่นอนว่ามันจะมีจุดที่สามารถพัฒนาได้อยู่เสมอ แต่เราจะมาเศร้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เราต้องเดินหน้าพัฒนากันต่อไป เราต้องทำในสิ่งที่เราทำอยู่ต่อไป และทำให้ดีขึ้น นั่นเป็นทางเดียวที่จะทำให้ทีมเดินหน้าไปได้”

“เราต้องสนใจแต่เรื่องของตัวเอง เราจะไปสนพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) ไม่ได้เป็นอันขาด แน่นอนว่าพวกเขาเป็นแชมป์ พวกเขาเป็นทีมที่สุดยอด แต่เราเองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน และเราก็ต้องมีสมาธิอยู่กับเกมของเรา แล้วหลังจากนั้นเราจะมาดูกันว่าตอนจบจะเป็นยังไง รวมถึงเรื่องที่ว่าเรามีโอกาสเข้าใกล้กับการเป็นแชมป์หรือไม่ ซึ่งผมก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้นนะ”