ดาร์บี้แมตช์นอกรอบ!2ยักษ์ลอนดอนเปิดศึกแย่งดาวรุ่งฮอฟเฟ่นไฮม์

อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมเปิดศึกชิง นาดีม อามิรี่ กองกลางดาวรุ่ง ฮอฟเฟ่นไฮม์ แต่ก็ต้องแย่งกับ ชาลเก้ 04 ที่อยากได้ตัวด้วยเช่นกัน หลังแข้งทีมชาติเยอรมัน ชุดยู-21 สามารถย้ายทีมได้ในราคาสุดถูกช่วงจบซีซั่นนี้

    “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล และ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะเปิดศึกกันนอกสนามเพื่อแย่งคว้าตัว นาดีม อามิรี่ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา มาเสริมทัพ จากการรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล มองว่า อามิรี่ จะเป็นตัวแทนที่ดีของ อารอน แรมซีย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ ที่ส่อแววอำลาสโมสรในเร็วๆ นี้ ขณะที่ สเปอร์ส ก็อยากได้มิดฟิลด์รายใหม่เช่นกัน เนื่องจากอนาคตของ มูซ่า เดมเบเล่ เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

    ทั้ง 2 สโมสรแห่งกรุงลอนดอนต่างชื่นชอบฝีเท้าของดาวเตะทีมชาติเยอรมัน ชุดยู-21 มานานแล้ว แต่ บิลด์ ก็อ้างว่าพวกเขาจะต้องแย่งกับ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ที่อยากได้แข้งดาวรุ่งด้วยเช่นกัน

    ขณะที่มีรายงานว่า ทั้ง 3 สโมสรสามารถที่จะคว้าตัว อามิรี่ ได้ในราคาเพียง 15.1 ล้านปอนด์ (679.5 ล้านบาท) เท่านั้นในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า เนื่องจากเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ก็หวังว่าความสัมพันธ์ที่ดีกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ จะช่วยให้พวกเขามีความได้เปรียบคู่แข่งทีมอื่นๆ