ชัวร์แล้ว!บีย่าประกาศทางการเซ็นร่วมทัพโกเบเรียบร้อย

ดาบิด บีย่า ประกาศว่าเขาตัดสินใจไปเล่นให้ วิสเซล โกเบ เรียบร้อย โดยถึงขั้นทำเป็นคลิปให้ดูเก๋ไก๋ด้วย แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ อย่างเรื่องระยะเวลาของสัญญา เป็นต้น

    ดาบิด บีย่า กองหน้าชาวสแปนิช ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาเซ็นสัญญากับ วิสเซล โกเบ สโมสรในศึก เจ ลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    กระแสข่าวลือระหว่าง บีย่า กับ โกเบ รุนแรงอย่างมากในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวประกาศว่าจะแยกทางกับ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ทันทีที่สัญญาของเขากับทีมสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคมนี้

กระทั่งล่าสุด บีย่า ก็ยืนยันเองว่าเขาจะไปโชว์ฝีเท้าให้กับ โกเบ จริง ซึ่งอดีตดาวเตะ บาเลนเซีย และ บาร์เซโลน่า ถึงขั้นทำคลิปวิดีโอแล้วโพสต์ใน Designated Player บริษัทสื่อที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งเองด้วย โดยทำเป็นบอกเล่าเรื่องราวว่ากำลังรำลึกความหลังที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการติดต่อเกี่ยวกับทีมใหม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ไม่ได้เปิดเผยว่าเซ็นสัญญากับทีมกี่ปี รวมถึงเรื่องที่ว่าได้ค่าเหนื่อยเท่าไหร่

    ทั้งนี้ นี่จะทำให้ บีย่า ได้ร่วมงานกับ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมเทคนิคอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาเคยเล่นด้วยกันตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน