ตราโอเร่เลื้อยสยอง!รวมที่สุดจากศึกพรีเมียร์ลีกนัด 12

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12 ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้นักเตะจากสโมสรยักษ์ใหญ่ไม่ค่อยมีใครโดดเด่นในแง่ของสถิติ แต่ก็มีสถิติที่น่าทึ่งไม่น้อยจากนายทวาร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมถึงปีกฟอร์มฮอตจากค่าย “หมาป่า” อย่าง อดาม่า ตราโอเร่ ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ไปดูกัน

    – พยายามยิงมากสุด : ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) 7 ครั้ง
    ซน กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเรื่องการทำประตู และล่าสุดในเกมที่ สเปอร์ส ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ เจ้าตัวมีโอกาสส่องมากถึง 7 ครั้ง และเป็นคนทำประตูขึ้นนำให้กับทีม

– สร้างโอกาสมากสุด : ดไวท์ แม็คนีล (เบิร์นลี่ย์) 4 ครั้ง
    แม็คนีล ฟอร์มเด่นมากในเกมที่ช่วยต้นสังกัดเปิดบ้านอัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ โดยเจ้าตัวสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำสกอร์ได้ถึง 4 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการแอสซิสต์ให้ คริส วู้ด ทำประตู 2-0  

    – เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุด : อดาม่า ตราโอเร่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) 10 ครั้ง
    ฟอร์มกำลังโหดทีเดียวสำหรับ ปีกกล้ามโตวัย 23 ปี ที่ล่าสุดมีชื่อติดทีมชาติสเปน โดยเกมที่ “หมาป่า” เปิดบ้านเชือด แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อวันอาทิตย์นั้น เจ้าตัวปั่นป่วนแนวรับ “สิงห์ผงาด” ตลอดทั้งเกม เพราะนอกจากเป็นคนแอสซิสต์ให้ ราอูล ฮิเมเนซ ทำประตู 2-0 แล้ว เกมนี้เจ้าตัวยังมีสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งถึง 10 หน!!!      

        – แท็กเกิ้ลชนะมากสุด : ฌิบริล ซิดิเบ้ (เอฟเวอร์ตัน) 7 ครั้ง
    แบ็กขวาชาวฝรั่งเศสวัย 27 ปี เล่นได้แจ่มมากทั้งรับและรุกในเกมที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” บุกไปสอย เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เมื่อวันเสาร์ โดยนอกจากเป็นคนแอสซิสต์ให้ ริชาร์ลิซอน ทำประตูชัยแล้ว ยังมีสถิติแท็กเกิ้ลชนะมากถึง 7 ครั้ง

– ตัดบอลมากสุด : อิสซ่า ดิย็อป (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) 7 ครั้ง
    แม้ “ขุนค้อน” บุกไปพ่าย เบิร์นลี่ย์ ยับเยิน 0-3 แต่ ดิย็อป ซึ่งเคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถือว่าเล่นได้ดีทีเดียว เพราะช่วยทีมตัดบอลได้มาถึง 7 ครั้ง  

– เคลียร์บอลทิ้งมากสุด : เลอันเดอร์ เดนด็องเคอร์ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) 11 ครั้ง
    นอกจาก ตราโอเร่ แล้ว เดนด็องเคอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้ง “หมาป่า” ที่ฟอร์มเด่นมากในเกมเชือด แอสตัน วิลล่า 2-1 โดยเกมดังกล่าวที่เจ้าตัวเล่นเป็นหนึ่งในสามปราการหลังตัวกลาง ช่วยทีมเคลียร์บอลทิ้งมากถึง 11 หน

– ชนะดวลลูกกลางอากาศมากสุด : เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ (เบิร์นลี่ย์) 11 ครั้ง
    ปราการหลังเลือดผู้ดีวัย 26 ปี โชว์ฟอร์มได้สุดแกร่งในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านอัด เวสต์แฮม 3-0 เพราะเจ้าตัวกินเรียบเรื่องลูกโด่ง ด้วยสถิติชนะการดวลลูกกลางอากาศถึง 11 ครั้ง

– ผ่านบอลเข้าเป้ามากสุด : เบน ก็อดเฟรย์ (นอริช ซิตี้) 95 ครั้ง
    ถึงแม้ นอริช แพ้ วัตฟอร์ด คาบ้าน 0-2 เมื่อคืนวันศุกร์ แต่ ปราการหลังวัย 21 ปี โดดเด่นมากเรื่องการผ่านบอล โดยเจ้าตัวมีสถิติผ่านบอลเข้าเป้ามากถึง 95 ครั้ง ด้วยอัตราความแม่นยำระดับ 97% (เข้าเป้า 95 จาก 98 ครั้ง)

– เซฟมากสุด : โรเบร์โต้ ฆิเมเนซ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) 10 ครั้ง
     อาจจะทำโอว์นโกล 1 ลูก ในเกมที่ เวสต์แฮม บุกไปพ่าย เบิร์นลี่ย์ 0-3 แต่ นายด่านชาวสแปนิชวัย 33 ปี ก็ช่วยทีมไว้ไม่น้อย เพราะต้องออกแรงเซฟมากถึง 10 ครั้ง ซึ่งถือเป็นสถิติมากสุดอันดับสองในฤดูกาลนี้ ต่อจาก เปาโล กาซซานิก้า ผู้รักษาประตู ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เซฟ 12 ครั้ง นัดเจอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปลายเดือนก่อน