ฟาบินโญ่เผยที่มาที่ไป2สมญานามในทัพลิเวอร์พูล

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยที่มาที่ไปของสมญานามของตนที่ตอนนี้มี 2 ชื่อแล้วโดยเป็นฝีมือของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ ยอมรับทั้งสองนิกเนมเจ๋งโคตรๆ

ฟาบินโญ่ กองกลางฟอร์มฮอตทีมชาติบราซิล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปิดเผยเรื่องดีๆ ภายในห้องแต่งตัวหลังได้รับสมญานามเท่ๆ ถึง 2 ชื่อจากการสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้

              ดาวเตะเลือดแซมบ้า โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในแมตช์ชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม เคยตั้งฉายาให้เขาว่า “ไดสัน” เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการยกย่องผลงานชั้นยอดในแมตช์ชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ ฟาบินโญ่ เผยว่าตนมีสมญานามใหม่อีกชื่อว่า “ฟลาโก้” ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “ผอมติดกระดูก” จาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ “มีเพียงไม่กี่คนที่เรียกผมแบบนี้ ! ในหมู่นักเตะของเราผมเป็นที่รู้จักในชื่อ ฟลาโก้ แต่มันเป็นสมญานามที่เจ๋งมากๆ”

              “ก่อนหน้านี้โค้ชมักเรียกว่า ไดสัน มีนักเตะอีกคนที่ได้ชื่อนี้ ผมคิดว่า (เจมส์) มิลเนอร์ อาจจะเคยโดนเรียกแบบนี้ มันเป็นสมญานามที่เจ๋งมากๆ แต่ยังมีอีกชื่อที่นักเตะส่วนใหญ่มักจะใช้ชื่อนี้ นั่นก็คือ ฟลาโก้ ซึ่งมันเริ่มจาก เฟอร์จิล (ฟาน ไดค์) และทุกๆ คนก็เริ่มเรียกผมแบบนั้น” ฟาบินโญ่ กล่าว