ได้ไปต่อไหม?คล็อปป์ตอบเรื่องอนาคตชากิรี่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกชาวสวิสที่ได้ลงเล่นเพียงนิดเดียวในซีซั่นนี้ ยังถือว่ามีอนาคตกับทีมอยู่ โดยที่ ชากิรี่ ไม่ได้ลงเล่นเท่าไหร่เพราะเพิ่งหายเดี้ยงตรงน่องมาหมาดๆ พร้อมเผย เท่าที่ตนรู้นั้น ชากิรี่ ไม่ได้ออกอาการเคืองกับสถานการณ์ของตัวเองแม้แต่นิดเดียว

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกชาวสวิสยังมีอนาคตกับทีมอยู่

    ชากิรี่ ตกเป็นข่าวย้ายทีมตั้งแต่ตอนที่ตลาดช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ยังทำการอยู่แล้ว หลังจากไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นก่อน ขณะที่ในฤดูกาลนี้เขาเพิ่งได้ลงเล่นไป 4 นัดในทุกรายการ และคิดเป็นนาทีรวมกันเพียงราว 25 นาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ ชากิรี่ เคยมีอาการบาดเจ็บตรงน่องจนต้องพักรักษาตัวตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วย แต่หลังจากหายเจ็บแล้วเขาก็ยังไม่มีชื่อติดทีมแม้แต่นัดเดียว จนทำให้อนาคตของแข้งวัย 28 ปี ถูกพูดถึงกันอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา

    หลังจากโดนถามเกี่ยวกับ ชากิรี่ แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “ทำไมผมถึงควรจะต้องพูดเกี่ยวกับเรื่องที่มันไม่ได้น่าสนใจสำหรับเราเลยด้วย เขาเจ็บจนต้องพักไป 5 สัปดาห์ และนั่นก็เป็นช่วงที่เขาถูกมองว่าไม่สามารถช่วยทีมได้ จริงอยู่ว่าก่อนหน้านี้เราเคยพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเขาไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่เจ้าตัวต้องการ แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านั้นเลย”

    “ตอนที่ผมอยู่กับเขาน่ะเขาดูมีความสุขมากๆ และไม่มีปัญหาอะไรเลย ข่าวลือมันเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้ ผมไม่รู้ว่าตัวผมเองสามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้ แน่นอนว่าเขายังมีอนาคตกับทีม แต่เราก็จะพูดถึงอนาคตอยู่เสมอจนกว่าฤดูกาลมันจะจบลง บางทีพอถึงตอนนั้นแล้วมันอาจจะมีนักเตะมาคุยบางอย่างกับผมก็ได้ แต่ตอนนี้มันไม่มีใครคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ในฤดูกาลนี้เขาเป็นนักเตะที่สำคัญกับเรามากๆ”

“เขาได้รับบาดเจ็บจนต้องพักไปนาน ผมคิดว่าเขาพักไปราว 5 สัปดาห์ได้มั้ง ดังนั้นมันก็เลยต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าที่เขาจะมีสภาพความฟิตดีพอสำหรับการลงเล่น ในสัปดาห์นี้เขาได้ลงซ้อม และเราก็ให้เขาทำเรื่องที่ต่างออกไปจากเดิม แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านั้นเลย นอกจากเรื่องนั้นแล้วเขาก็น่าจะโอเคดี”

    “มันไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องรีบใช้งานเขา แต่มันก็เป็นเรื่องดีที่ได้เขากลับมาช่วยทีม เราได้เห็นเรื่องดีๆ หลายอย่างในการซ้อมของสัปดาห์นี้ แต่มันถือเป็นช่วงการซ้อมที่เข้มข้นสำหรับเขา (หมายถึง ชากิรี่ เพิ่งกลับมาซ้อมแบบเข้มข้นได้ หลังจากเจ็บไปนาน) เขาต้องทำตัวให้คุ้นเคยกับความเข้มข้นแบบนั้นอีกครั้ง ถ้าเขาทำอย่างนั้นได้ทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหาอะไร”