มั่นเกินเหตุ!อัลลี่เผยเหตุผลที่สเปอร์สแพ้แมนยู

เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รับทัพ “ไก่เดือยทอง” ขาดทัศนคติและความมุ่งมั่น รวมทั้งเล่นมั่นใจจนเกินไป คือสาเหตุที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุเจ้าบ้านไม่ได้เล่นเหนือกว่า สเปอร์ส แต่พวกเขากระตือรือร้นมากกว่า

               เดเล่ อัลลี่ กองกลางตัวเก่งเลือดผู้ดี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงตำหนิเพื่อนร่วมทีมที่เล่นผิดพลาดจนเป็นเหตุให้ “ไก่เดือยทอง” แพ้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 แมตช์นี้เจ้าบ้านทำผลงานได้อย่างโดดเด่นก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ อัลลี่ โชว์ทักษะสุดยอดยิงประตูตีเสมอให้ต้นสังกัด จากนั้นในครึ่งหลัง “ปีศาจแดง” มาได้ประตูชัยจากจุดโทษ โดยเป็น แรชฟอร์ด ที่ขันอาสาส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย

  อัลลี่ ยอมรับว่าเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นด้วยความมุ่งมั่นในการรับมือกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ที่เคยทำงานกับพวกเขาก่อนจะโดนไล่ออกเมื่อปีก่อน “การที่ผู้จัดการทีมคนเก่ากลับมาเยือน พวกเขามักจะมีความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น เราแพ้ไม่ใช่เพราะพวกเขาเล่นดีกว่าเรา แต่มันมาจากทัศนคติของเรา”

               “เราไม่มีความหิวกระหายมากพอ บางทีค่อนข้างจะโอหัง และมั่นใจมากเกินไป ในเกมแบบนี้คุณต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่น แต่เราสะเพร่ามากๆ เราเข้าบอลจังหวะสองช้า และไม่เคยเอาชนะในจังหวะแย่งบอลแบบห้าสิบห้าสิบ และคุณไม่สามารถทำแบบนั้นในเกมอย่างนี้ได้”

               “มันป็นเรื่องดีเสมอที่ยิงประตูได้ แต่คุณไม่สามารถมองเห็นเรื่องในด้านบวกเมื่อคุณแพ้ในเกมนี้ เราอยากชนะไม่ใช่แค่เพื่อเขา (โชเช่ มูรินโญ่) แต่เพื่อแฟนบอลของเรา”กองกลางฟอร์มฮอต “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย