อาร์เซน่อลทำสถิติสุดแย่ในรอบหลายปี

การแพ้ ไบรท์ตันฯ ในนัดล่าสุด ทำให้ อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครติดต่อกันในทุกรายการนานที่สุดในรอบ 42 ปี แถมยังหาชัยชนะในเกมลีกที่บ้านของตัวเองไม่เจอตั้งแต่ปี 1995 ด้วย

อาร์เซน่อล สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างสถิติไม่ชนะใครติดต่อกันในทุกรายการนานที่สุดในรอบ 42 ปี ที่จำนวน 10 นัด หลังจากล่าสุดแพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    สำหรับ 10 เกมที่ผ่านมาในทุกรายการที่ อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครเลยนั้น แบ่งเป็นเสมอ 7 เกม และแพ้ 3 นัด (นับเฉพาะช่วงเวลาปกติ) ส่วนครั้งล่าสุดที่พวกเขาสะกดคำว่าชนะเป็นคือเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่เฉือน วิตอเรีย กีมาไรซ์ 3-2 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครอย่างน้อย 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการคือช่วงระหว่างวันที่ 8 มกราคม ปี 1977 ถึงวันที่ 23 มีนาคมของปีเดียวกัน โดยที่จริงทีมชุดนั้นไม่ชนะใครถึง 12 เกมติดต่อกันในทุกรายการเลย

    นอกจากนี้ ความปราชัยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายังทำให้ อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครในลีกที่บ้านของตัวเองถึง 4 นัดติดต่อกันด้วย ซึ่งมันถือเป็นการไม่ชนะในลีกที่บ้านของตัวเองติดต่อกันนานที่สุดของทีมนับตั้งแต่ปี 1995 เช่นกัน