โปเช็ตติโนเชื่อนัดหน้าเชลซีกดดัน

 “โปเช็ตติโน” เร้าลูกทีมมองไปเกมหน้าชนะ “เวสต์แฮม” ได้ก่อน กดดันใส่ “เชลซี” 

       เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ภาคภูมิใจลูกทีมหลังเปิดบเานเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 2-0 ทำให้ยังรักษาช่องว่างกับจ่าฝูง เชลซี 4 แต้มเท่าเดิม และเชื่อว่าลูกทีมมีโอกาสได้กดดัน เชลซี ที่จะเตะหลัง สเปอร์ ในนัดต่อไป

      โปเช็ตติโน กล่าวหลังจาก สเปอร์ส ชนะ 9 นัดรวดในลีกเป็นผลงานดีสุดนับแต่ชนะ 13 นัดรวดเมื่อปี 1960 ว่า “ผมภูมิใจมาก เราเล่นได้อย่างสุดยอด และใขช่ เรายังอยู่ในการลุ้นแชมป์ ช่องว่างคือ 4 แต้ม เรายังมีอีกหนึ่งเกมใหญ่กับเวสต์แฮมในวันศุกร์ 5 พ.ค. เป็นอีกดาร์บี้แมตช์ แต่นั่นจะเป็นโอกาสให้เราสร้างความกดดันใส่ เชลซี ที่จะเล่นกับ มิดเดิลสโบรห์ ในวันจันทร์”

       ขณะเดียวกันแม้เป็นการการันตีจบเหนือกว่า อาร์เซนอล เป็นหนแรกในรอบ 22 ปี แต่ โปเช็ตติโน เผยว่า “เป้าหมายเราไม่ใช่แค่ชนะ อาร์เซนอล แต่ต้องการชนะอีก 19 ทีมในพรีเมียร์ลีก เราต้องการคว้าแแชมป์ทุกรายการ”

       ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “เดอะ กันเนอร์ส” ยังไม่ถอดใจกับการลุ้นพื้น 4 อันดับแรก แม้ดูเหมือนโอกาสเริ่มเลือนราง หลังห่างจาก แมนฯ ซิตี ที่อยุ่อันดับ 4 ถึง 6 แต้ม “มันจะยากมาก แต่เราต้องสู้ต่อ เรามีถ้วยเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ และยังมีโอกาสจบท็อป 4”