ผิดไปแล้ว!เป๊ป ขอโทษหลังเคยบอก ฟิลลิปส์ อ้วนเกิน

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ อยากจะขอโทษ คัลวิน ฟิลลิปส์ จากการที่เคยบอกว่าอีกฝ่ายอ้วนเกินกว่าที่จะลงเล่นให้ทีม หลังจาก ฟิลลิปส์ เพิ่งบอกว่าคำพูดของ กวาร์ดิโอล่า มันส่งผลเสียต่อเขาอย่างมาก

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวขอโทษ คัลวิน ฟิลลิปส์ หลังเจ้าตัวเคยพูดกับสื่อว่า ฟิลลิปส์ อ้วนเกินไปจนทำให้ไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะช่วยทีม

ตอนที่ ฟิลลิปส์ กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษในศึก ฟุตบอลโลก 2022 กวาร์ดิโอล่า ออกมาพูดตามตรงว่าอดีตแข้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด อ้วนเกินกว่าที่จะลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งไม่นานมานี้ ฟิลลิปส์ ก็ยอมรับว่าคำพูดของ กวาร์ดิโอล่า มันส่งผลเสียต่อความมั่นใจของตัวเองมากๆ และครอบครัวของ ฟิลลิปส์ ก็ไม่พอใจกับเรื่องนั้นสุดๆ

“ใช่ ผมเสียใจที่ทำแบบนั้นลงไป การต้องขอโทษแค่ครั้งเดียวในช่วงเวลา 8 ปีมันไม่ใช่เรื่องที่แย่นี่นะ (หมายถึงตัวเองไม่ค่อยทำผิดมากนัก) แต่ยังไงก็ตามผมก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมต้องขอโทษกับเขาด้วย ผมเสียใจจริงๆ ที่จริงตอนนั้นผมคุยกับเขาก่อนที่จะพูดแบบนั้นแล้ว ทั้งที่ปกติแล้วผมไม่เคยคุยกับทีม หรือกับนักเตะคนใดคนหนึ่งในช่วงก่อนที่จะพูดอะไรเลยนะกับการทำงานที่นี่” กวาร์ดิโอล่า ระบุ