กอสรับปืนไม่เฉียบคมในเกมรุกทำแแพ้สิงห์

โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังคนเก่ง อาร์เซน่อล เชื่อ “ปืนใหญ่” เล่นกันได้ดีและพยายามสร้างสรรค์เกมรุกแบบเต็มที่แล้วในเกมบุกแพ้ เชลซี แต่ตัวตัดสินเกมนี้คือความเด็ดขาดในการทำประตูซึ่งเป็น “สิงห์บลูส์” ที่ทำได้ดีกว่า

        โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ปราการหลัง อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า สาเหตุที่ต้นสังกัดบุกแพ้ เชลซี ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-3 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเพราะคู่แข่งมีความเด็ดขาดในการเล่นเกมรุกมากกว่า

 

ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องประสบความพ่ายแพ้ใน พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันภายในสัปดาห์เดียว จนความหวังในการขึ้นมาลุ้นแย่งแชมป์กับ เชลซี แทบหมดไปแล้ว เพราะยังรั้งอยู่อันดับ 3 มี 47 คะแนนจาก 24 เกม ตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” ถึง 12 แต้ม โดยเหลือการแข่งขันซีซั่นนี้เพียง 14 เกมเท่านั้น

 

ถึงเกมนี้ อาร์เซน่อล จะพยายามเปิดเกมบุกและหาโอกาสยิงประตูได้หลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาว “สิงห์บลูส์” ได้จนกระทั่งถึงช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งหลังที่ได้จากลูกโขกของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ แต่ก็เป็นเพียงประตูตีไข่แตกเท่านั้น ซึ่ง กอสซิแอลนี่ ยอมรับว่า ความเฉียบคมคือตัวตัดสินเกมนี้ของทั้ง 2 ทีม

 

แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ผมคิดว่าเราตอบสนองกันได้ดี แต่ เชลซี เล่นอย่างยอดเยี่ยมและพวกเขาก็ยิงได้จากโอกาสแรกในช่วงครึ่งแรก หลังจากนั้น เราก็สร้างโอกาสได้เหมือนกัน แต่กลับจัดการไม่ได้ นั่นคือความแตกต่างระหว่างเรากับพวกเขา ครึ่งหลังเราพยายามกลับมาเพราะเราทราบดีว่าเกมนี้สำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์อย่างมาก”

 

“เราจำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้เป็นอย่างแรกเพราะพวกเขาคือคู่แข่งโดยตรง ประการที่ 2 คือเราเพิ่งแพ้ วัตฟอร์ด มา เราผิดหวังในเกมนี้แต่เราทราบดีว่าจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม, เล่นเพื่อชัยชนะ เราอาจเสียความเชื่อมั่นไปบ้าง แต่เราจะเก็บชัยชนะเพื่อกลับมาให้ได้โดยไว เราต้องทำงานร่วมกันและสามัคคีเป็นทีมกันไว้” กอสซิแอลนี่  กล่าวในที่สุด