เล่นได้หมด! ดีโอโก้ ดาโลต์ พร้อมรับบทกองกลางจำเป็น

ดีโอโก้ ดาโลต์ แนวรับชาวโปรตุกีสของ แมนยู ยันพร้อมเล่นตำแหน่งกองกลางหากกุนซือสั่งให้ทำ รู้บทบาทนี้ต้องคิดเร็วทำเร็วไม่งั้นอาจโดนแย่งบอลได้ง่ายๆ

ดีโอโก้ ดาโลต์ ฟูลแบ็กสารพัดประโยชน์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนพร้อมที่จะรับบทบาทใหม่ในตำแหน่งกองกลาง ถ้าหาก เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมต้องการให้ทำหน้าที่ดังกล่าว

แนวรับทีมชาติโปรตุเกส ได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทุกแมตช์ในฤดูกาลนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าในเกมเยือน เฟเนร์บาห์เช่ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมนี้ นักเตะเป็นตัวหลักตั้งแต่ต้นเกมเหมือนเดิม

ดาโลต์ เผยตนรู้ว่าการเล่นตำแหน่งกองกลางต้องคิดเร็วทำเร็ว เพราะถ้าหากช้าเพียงเสี้ยววินาทีมีสิทธิ์โดนแย่งบอลได้ “ผมมีความสุขกับการเล่นตำแหน่งนี้ เพราะมันเป็นอะไรที่แตกต่าง  การเล่นตำแหน่งกองกลางต้องมีความรวดเร็วกว่าการเล่นในพื้นที่ด้างข้าง”

“คุณจะโดนคู่แข่งวิ่งเข้ามาประกบอยู่ใกล้ๆ เสมอ บางคนพยายามที่จะเพรสซิ่งใส่คุณ ดังนั้นมันทำให้ผมต้องคิดเร็วทำเร็ว และนี่คือสิ่งที่ผมมีความสุขที่จะได้ทำ เป็นสิ่งที่เราพบว่ามันเป็นการแก้ปัญหาสำหรับแนวทางการเล่นของเรา ดังนั้นตราบใดที่หลายๆ สิ่งกำลังไปได้สวย และผู้จัดการทีมเชื่อมั่น ผมก็พร้อมเปิดใจทำสิ่งนั้น” ดาโลต์ ระบุ

ทั้งนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะได้รับประโยชน์จากการเล่นที่หลากหลายของ ดาโลต์ เพราะนี่คือนักเตะที่สามารถปรับตัว และพร้อมแบกรับความรับผิดชอบหากเจ้านายมอบหมายให้เล่นตำแหน่งไหนก็ตาม