‘พูลิส’ โวยสนั่นเชิ้ตดำทำ ‘แบกกีส์’ พ่าย 

โทนี พูลิส โวยแหลกเปาเป่ามั่วซั่ว เป็นเหตุให้ “เดอะ แบกกีส์” บุกแพ้ “ปืนใหญ่” 0-2 เมื่อวันจันทร์ ระบุ อเล็กซิส ซานเชซ สมควรโดนเหลืองข้อหาพุ่งล้ม แถมทีมยังควรได้จุดโทษจังหวะที่ เจย์ โรดริเกซ โดนหวดกลิ้งในกรอบด้วย

โทนี พูลิส กุนซือ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาโจมตีการทำหน้าที่ของ โรเบิร์ต แมดลีย์ ผู้ตัดสินในเกมลีกนัดที่ “เดอะ แบกกีส์” บุกพ่าย อาร์เซนอล 0-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกรณีที่ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิง “ปืนใหญ่” โดนทำฟาวล์นอกเขต กลายเป็นฟรีคิกที่นำมาซึ่งประตูนำ 1-0 ของทีมเจ้าถิ่น ซึ่งกุนซือ “เดอะ แบกกีส์” มองว่าเป็นการพุ่งล้ม รวมถึงจังหวะที่ เจย์ โรดริเกซ กองหน้าของทีมเยือนโดน ชโคดราน มุสตาฟี สกัดล้มในกรอบเขตโทษในช่วงต้นเกม ซึ่งน่าจะเป็นลูกจุดโทษอีกด้วย

กุนซือ “เดอะ แบกกีส์” กล่าวว่า “ผมคิดว่าทุกคนก็เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตัวอย่างเช่น ซานเชซ ที่พุ่งล้มตรงกรอบเขตโทษจนพวกเขาได้ฟรีคิก และได้ประตูขึ้นนำ ซึ่งในความเห็นของผม เขาควรโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้มมากกว่า ส่วนจังหวพที่ เจย์ โดนเสียบในกรอบเขตโทษนั้น ผู้ตัดสินอยู่ในจุดที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจน มันเป็นจุดโทษอย่างแน่นอน สิ่งที่ดีคือทุกคนเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน สิ่งที่น่าผิดหวังคือ ซานเชซ พุ่งล้มเอาลูกฟรีคิกในจังหวะที่พวกเขาได้ประตูแรก ซึ่งที่จริงเขาควรโดนใบเหลือง เพราะมันเป็นการเล่นไม่ซื่อ ส่วน เจย์ นั้น เขาเป็นคนที่เล่นแบบตรงไปตรงมา แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทน เราไม่เคยได้จุดโทษมาร่วมปีแล้ว เพราะลูกทีมของผมไม่ได้ถูกสอนให้ลงสนามไปเพื่อพุ่งล้ม”