คล็อปป์ยันไร้ปัญหาหากชานลาหงส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันไร้ปัญหาหาก เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ของทีม อำลาต้นสังกัดไปอย่างไร้ค่าตัว ตราบใดที่สตาร์ทีมชาติเยอรมันยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังนักเตะเหลือสัญญาอีกเพียง 6 เดือนเท่านั้น และส่อแววย้ายซบ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่มีปัญหาแต่อย่างใดหาก เอ็มเร่ ชาน กองกลางตัวเก่ง จะอำลาทีมไปอย่างไร้ค่าตัวในช่วงจบฤดูกาลนี้ ตราบใดที่นักเตะยังคงโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด

ชาน เป็นผู้ทำประตูแรกในเกมลีกนัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล บุกชนะ  ฮันเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 3-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และปัจจุบันแข้งวัย 24 ปีก็เหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ อีกเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น ท่ามกลางข่าวลือว่า ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งอิตาลี ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีม ซึ่งล่าสุด คล็อปป์ ก็เผยว่าเขาไม่มีปัญหากับเรื่องนี้แต่อย่างใด

“ตราบใดที่เขายังเล่นแบบนี้ มันก็โอเค เขาทำได้ไม่ดีนักในเกมที่แล้ว ซึ่งผมมีตัวเลือก แต่เขาก็ทำให้ความเชื่อมั่นของผมกลับมาอีกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องวิเศษ บางครั้งคุณก็อยากขายนักเตะ บางครั้งคุณก็อยากเก็บเขาเอาไว้ เราสามารถสร้างเรื่องราวให้ใหญ่โตได้เสมอ”    “ตราบใดที่ เอ็มเร่ ยังคงทำเหมือนกับในตอนนี้ ทั้งเรื่องการปฏิบัติตัวและผลงานในสนาม มันก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ถ้าเขาไปเราก็จะจับมือกันและกล่าวคำอำลา และถ้าเขาอยู่เราก็จะจับมือกันและทักทายกันอีกครั้ง” คล็อปป์ กล่าวิ