กลัวไร ?! พอช ค้านหัวชนฝาไม่เอา ‘VAR’ สู่วงการลูกหนัง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยืนยันว่าไม่อยากที่จะให้วงการฟุตบอลนำเทคโนโลยี ‘VAR’ หรือใช้วีดีโอช่วยตัดสินเข้ามามีส่วนร่วมเพราะที่เป็นอยู่มีเสน่ห์อยู่แล้ว

     ในเกมที่ สเปอร์ เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีหลากหลายจังหวะน่ากังขาโดยเฉพาะกับ 2 จุดโทษที่ “ไก่เดือยทอง” ได้นั้นก็ทำให้ จอน มอสส์ ผู้ตัดสินโดนวิจารณ์อย่างหนัก

     ทำให้ผู้สื่อข่าวถาม โปเช็ตติโน่ ไปว่าควรจะนำเทคโนโลยี ‘VAR’ เข้ามาช่วยในเร็ววันหรือไม่ซึ่งนายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ก็เผยว่า

    “ฟุตบอลคือกีฬาที่มีความคิดสร้างสรรค์ คุณต้องการพรสวรรค์เพื่อที่จะเติบโตในฐานะบุคคลที่มีความฉลาดและมีไหวพริบ”

    “และตอนนี้ผมคิดว่าเราไปโฟกัสกับจุดเล็กๆมากจนเกินไป ผมกังวลเหมือนกันนะถ้าหากกีฬาที่เรารักและหลงไหล กีฬาที่ทุกๆคนทั่วโลกต้องการจะรับชม”

    “เราเหมือนผลักดันให้กีฬาชนิดนี้เข้าสู่อะไรที่มันเข้มงวดมากจนเกินไปด้วย VAR ซึ่งเราไม่ควรที่จะมาให้ความสำคัญกับการกระทำเล็กๆอะไรแบบนี้”

    “การหยุดเกมเพื่อที่จะมานั่งตัดสินคนอื่นๆ หากเป็น 20 ปีหรือ 30 ปีก่อนเราคงมานั่งฉลองกันแล้วว่ามีนักฟุตบอลสามารถตบตากรรมการได้ ถ้าหากคุณจำฟุตบอลเมื่อ 30 ปีก่อนได้อ่ะนะ”

    “นี่คือฟุตบอล ผมรักมันตั้งแต่ยักเด็ก ฟุตบอลคือการพยายามที่จะหลอกล่อฝ่ายตรงข้าม คุณก็รู้นี่ ? ใช่ป่ะล่ะ ? มันคือแทคติก และไอ้สิ่งที่คือแทคติกมันคือยังไงล่ะ ?”

    “เมื่อคุณมีแทคติกและพยายามจะใช้กับฝ่ายตรงข้ามคุณบอก ‘โอ้ ผมเล่นด้านขวานะแต่ผมจะพยายามไปเล่นทางด้านซ้าย’ มันผสมผสานกันผมกังวลนะถ้าหากเราจะนำอะไรแบบนั้นมาใช้เพื่อฆ่าเกมนี้ทิ้ง เรารักเกมในรูปแบบนั้น”