จากทีมหนีตาย 9 นัดผ่านไป ซานเฟรซเช่ ของธีรศิลป์ คือเต็งหนึ่งเจลีก

3 คะแนนที่เอดิออน สเตเดี้ยม ในเกมเจลีกเมื่อวันที่ 21 เมษายน หลังจาก เฉือนเอาชนะ ซากัน โทสุ ไปได้หวุดหวิด 1-0 ด้วยการประสานงานกันของ คู่หู “มุ้ย ธีรศิลป์ – แพทริก โอลิเวียร่า ก่อนที่จะเป็น ดาวเตะแซมบ้า สังหารเข้าไปในนาทีที่ 83 ของเกม ส่งผลให้ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ได้ชัยชนะอันสำคัญ ทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง เอฟซี โตเกียว ไปไกลถึง 9 คะแนน

ก่อนลงสนาม ซานเฟรซเช่ ต้องเจอกับความกดดันมากพอสมควร เนื่องด้วยเพิ่งพลาดท่าพ่าย เกมแรก ของฤดูกาลมาหมาดๆ ด้วยการบุกไปแพ้ นาโกย่า แกรมปัส 1-2 แบบช็อกเล็กๆ ในถ้วยเจลีก คัพ หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 11 เกม ทั้งที่ก่อนลงเล่นฝั่ง นาโกย่า หาชัยชนะไม่เจอมา 9 นัด ทำให้เสียความมั่นใจไปเล็กน้อย

ทำให้เกมกับ ซากัน โทสุ ในศึกเจลีกนี้ โดนจับตามองว่า ทีมจ่าฝูงของเจลีก จะสามารถกลับมาเรียกความมั่นใจคืนมาได้หรือไม่ฃเพราะก่อนลงสนามก็ถือว่า ผลงาน กับ อันดับตารางคะแนน ก็ต่างกันลิบลับ ฝั่งทีมเยือน อยู่อันดับ 14 ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดทุกรายการ ทำให้ “พลธนูม่วง” ลงสนามในฐานะฟอร์มเหนือกว่า ต้องคว้า 3 คะแนนให้ได้

รูปเกมที่ออกมาถือว่าอึดอัด ด้วยกันทั้งคู่ ฝั่ง ซากัน โทสุ ก็มีโอกาสจบสกอร์ นาที 29 จังหวะที่ ริกิ ฮารากาวะ วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวา บอลพุ่งชน อีกทั้งมีโอกาสจ่อๆ อีก 2-3 หน แต่ทำไม่ได้ สุดท้ายแล้ว มาโดนทีเด็ดของ “มุ้ย ธีรศิลป์ ตัวสำรองที่ลงมาเปลี่ยนเกม กับ แพทริก โอลิเวียร่า ทำชิ่งก่อนจะเป็น แพทริก ปั่นโค้งเสียบมุมเข้าไป ส่ง ซานเฟรซเช่ เฉือนชนะ 1-0 คว้า 3 คะแนนไปแบบหืดจับนิดๆ ยังรั้งจ่าฝูงต่อไป

ทำให้ ณ เวลานี้ ซานเฟรซเช่ กลายเป็นทีมที่คู่แข่งในเจลีกต้องการปราบให้ได้ เพราะว่าถ้าหากปล่อยให้ ธนูม่วง คว้าชัยแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตารางคะแนนอาจจะนำขาด ทั้งที่ยังไม่จบเลกแรก

แต่ในส่วนของ “มุ้ย” ก็ได้ความเห็นกับ 9 แมตช์ที่ทีมยังไร้พ่ายไว้แบบน่าฟังว่า มันยังแค่เริ่มต้น เส้นทางอีกยาวไกล ยังมีอีกหลายนัดที่จะต้องเจอกับบททดสอบ

     ดาวยิงหมายเลข 31 ลงมาช่วยให้เพื่อนทำประตู เผยว่า “โอเค ก็ดีใจกับผลงานของทีมตอนนี้ แต่ยังไงมันยังไม่จบ”

     “โอเค มันเป็น 9 นัดที่ที่น่าจดจำ เราทำผลงานมาได้ดีระดับหนึ่ง ยังมีหลายนัดที่เราต้องทำงานหนัก ต้องเจอกับบททดสอบเราต้องทำงานหนักต่อไป” มุ้ย ทิ้งท้าย

คำให้สัมภาษณ์ของมุ้ย แสดงให้เห็นว่า ทีมยังมีงานข้างหน้ารออยู่อีกมาก ต้องมุ่นมั่นกว่าเดิม ทำยิ่งให้ดีกว่าเดิม ในแต่ละเกมที่ลงสนาม เพราะยิ่งผลงาน มาตรฐาน ฟอร์ม ดีเท่าไร งานยิ่งเพิ่มมากขึ้นมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า

สำหรับซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ย้อนกลับไปในฤดูกาลที่แล้ว จบอันดับ 15 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายในเจลีก ที่อยู่รอดได้บนลีกสูงสุด

คะแนนของซานเฟรซเช่ ปีที่แล้วมี 33 แต้ม ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แค่ข้ามพ้นฤดูกาลใหม่ ซานเฟรซเช่ เปลี่ยนฟอร์มการเล่นเป็นคนละเรื่อง แค่ 9 นัดแรก ทำไป 25 คะแนน น้อยกว่าซีซั่นที่แล้วที่เล่น 34 นัด อยู่แค่ 7 แต้มเท่านั้น

ในตอนนี้สื่อญี่ปุ่น ยกให้ซานเฟรซเช่ เป็นเต็งหนึ่งเต็มตัว จากผลงานที๋โดดเด่นในช่วงต้นซีซั่น และอย่าลืม พวกเขาไม่มีภาระในเวทีเอเชียให้หนักใจด้วย สามารถทุ่มสมาธิที่เกมเจลีกได้อย่างเต็มที่

น่าติดตามกันต่อไป ว่า ซานเฟรซเช่ ทีมนี้ของธีรศิลป์จะไปไกลแค่ไหน หรือบางที “เจ้ามุ้ย” อาจเป็นคนไทยคนแรก ที่ได้แชมป์เจลีก ก็เป็นได้ ใครจะรู้!