เปิดจานโปรดซาลาห์ อร่อยถูกหลักโภชนา เคล็ดลับเพิ่มพลังงาน

เปิดอาหารจานโปรด โม ซาลาห์ ดาวดังท็อปฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ถูกต้องตามหลักโภชนาการทุกอย่าง เจ้าตัวชี้ เป็นเคล็ดลับทำให้ฟิตปั๋ง และช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แข็งแกร่ง

ซาลาห์ เพิ่งให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ CNN สำนักข่าวดังว่า การกินอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ถือเป็นเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยแข้งหงส์แดง ทำไปแล้ว 43 ประตูทุกรายการ และพาต้นสังกัดจ่อเข้าชิงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

“โภชนาการเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตนักกีฬา สิ่งนี้ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายของผม ทำให้ผมนอนหลับได้เต็มอิ่มและช่วยให้ร่างกายของผมปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว”

“เมื่อไหร่ที่ผมกลับไปอียิปต์ ผมมักจะโทรหาเพื่อนๆ ที่สนามบินเพื่อให้พาไปซื้อคูชารี เอาไว้กินในรถ ผมพร้อมถอดฮู้ดออกจากศีรษะ กระโดดเข้าไปในรถและกินมันทันที”

สำหรับเมนูโปรดที่ ซาลาห์ ดาวเตะวัย 25 กล่าวถึงมีชื่อว่า “คูชารี” ซึ่งถือเป็นอาหารประจำชาติของอียิปต์ ที่ถือกำเนิดในช่วงศตวรรษที่ 19 นิยมกันในหมู่ชนชั้นแรงงาน ทำมาจาก ข้าว, มักกะโรนี และถั่วธัญพืช โปะหน้าด้วยมะเขือเทศปรุงรส, หอมหัวใหญ่ และถั่วลูกไก่ที่ให้โปรตีนสูงมาก

ทั้งนี้ อีกเหตุผลที่ทำให้สภาพร่างกายของ ซาลาห์ ยอดเยี่ยม คือวินัยของเขา ที่ไม่แตะต้องเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลเลย “นักโภชนาการบอกว่า ผมไม่มีไขมันในร่างกาย ผมสามารถกินอะไรก็ได้ที่ผมอยากกิน ผมไม่แตะแอลกอฮอลด้วย ซึ่งเป็นเรื่องดีมากๆ”