คนนี้พี่เชียร์!แกรี่ชี้เป้ากุนซือคนต่อไปของแมนยู

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด เชียร์ให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ สเปอร์ส เข้ามาคุม “ปีศาจแดง” ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้ โปเช็ตติโน่ สามารถทำให้ทีมมีผลงานที่ดีได้ทั้งที่มีทรัพยากรแบบจำกัด

   แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนอยากให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้าไปเป็นกุนซือคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” ถ้าถึงเวลาที่ โชเซ่ มูรินโญ่ บอกลาทีมไปแล้ว

ถึงแม้จะพาทีมทำผลงานโดยรวมได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ มูรินโญ่ ก็มักจะโดนแฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด บางส่วนตำหนิอยู่บ่อยๆ ว่าทำให้ทีมมีสไตล์การเล่นที่ไม่น่าเร้าใจ สวนทางกับในยุคอันรุ่งเรืองภายใต้การทำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แถมบางคนยังคิดว่ากุนซือชาวโปรตุกีสควรจะพาทีมทำผลงานได้ดีกว่านี้ด้วย เมื่อเทียบกับจำนวนเงินการเสริมทัพที่เขาใช้ไปบานเบอะ

เนวิลล์ คนพี่ เผยว่า “ถ้าผมจะตัดสินผลงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันต้องเป็นเรื่องที่ว่าเขาควรคว้าแชมป์ลีกมาครองให้ได้รึเปล่า ? คำตอบคือใช่ เขาควรที่จะต้องคว้าแชมป์ลีกมาให้ได้ แล้ว มูรินโญ่ ก็ควรคว้าแชมป์ลีกมาครองให้ได้รึเปล่า ? คำตอบก็คือใช่เช่นเดียวกัน พวกเขา (กวาร์ดิโอล่า กับ มูรินโญ่) ควรคว้าแชมป์ลีกมาครองให้ได้เมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่พวกเขาใช้ไปกับทีม”

    “มันนับเป็นการทำทีมที่ยอดเยี่ยม (ของ กวาร์ดิโอล่า) เพราะเขารีดเอาศักยภาพที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาได้ด้วยการมีงบเสริมทัพที่เยอัะที่สุด แต่กรณีของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นยังไงบ้าง ? ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ (แดนนี่) โรส ไม่เคยเก่งเหมือนอย่างในทุกวันนี้เลย (หมายถึงช่วงก่อนที่ โปเช็ตติโน่ จะเข้ามาคุมทีม) แล้วรายของ (มูซ่า) เดมเบเล่ ล่ะ ? ผมเคยคิดว่าเขาอ้วนเกินไป เคยคิดว่าเขาเป็นนักเตะจอมขี้เกียจ แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

    “(คริสเตียน) เอริคเซ่น เคยเป็นนักเตะที่เอาแต่ยืนอยู่ที่ด้านข้าง แต่ตอนนี้เขาจะหุบเข้ามาอยู่ตรงกลางในตอนที่สำคัญได้ แล้วกรณีของ (แฮร์รี่) เคน ล่ะ ? เขาทำได้ 3, 4, 5 ลูกใน พรีเมียร์ลีก (ต่อ 1 เกม) หลังจากที่ โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุมทีม คุณลองดูผลงานที่ เดเล่ อัลลี่ ทำได้ในช่วง 2 หรือ 3 ปีที่ผ่านมาก็ได้ มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสุดๆ”

    “โชเซ่ มูรินโญ่ อาจจะอยู่กับทีมอีก 1 ปี, 2 ปี ก็ได้ ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับทีม 3 ปี ผมหวังว่าเขาจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลายสมัย เพราะผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ได้อยู่กับทีมต่อไปแล้วนั้น ชายคนนี้ (โปเช็ตติโน่) ก็คือคนที่ผมอยากให้มาคุมทีมที่ผมเชียร์ เพราะผมคิดว่าเขาคู่ควรกับมัน”

    “ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เรอัล มาดริด ก็อาจจะคิดแบบผมก็ได้ และ แดเนี่ยล เลวี่ (ประธาน สเปอร์ส) ก็รู้ถึงเรื่องนั้นดี มันถือเป็นปัญหาใหญ่ เพราะถ้าเขาบอกลาทีมแล้วล่ะก็มันก็จะเป็นเรื่องที่ส่งผลร้ายต่อ ท็อตแน่ม เนื่องจากเขาสามารถรีดเอาสิ่งที่ดีที่สุดมาจากทรัพยากรที่จำกัดจำเขี่ยได้” อดีตแข้งวัย 43 ปี ร่ายยาว