เวนตูร่า-เอฟไอจีซีหวังดึงเดียวาร่าติดอัซซูรี่

“สกาย สปอร์ต อิตาเลีย” ตีข่าว อมาดู เดียวาร่า มิดฟิลด์เชื้อสายกานาของ นาโปลี กำลังเดินเรื่องทำเอกสารเป็นพลเมืองอิตาลีอยู่ และสหพันธ์ฟุตบอลแดนมะกะโรนี กับ จามปิเอโร่ เวนตูร่า กุนซือ “อัซซูรี่” ก็หวังดึงนักเตะมาติดทีมชาติให้ได้ หากแข้งวัย 19 ปี จัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

        จามปิเอโร่ เวนตูร่า เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตกเป็นข่าวว่าต่างหวังเรียกตัว อมาดู เดียวาร่า กองกลางตัวรับชาวกานาของ นาโปลี ทีมดังจากเวทีกัลโช่ เซเรีย อา มาติดทัพ “อัซซูรี่” ให้ได้ ทันทีที่นักเตะที่ได้เอกสารการเป็นพลเมืองอิตาลีแล้ว

“สกาย สปอร์ต อิตาเลีย” สื่อชื่อดังของอิตาลี อ้างว่า มิดฟิลด์ที่เกิดในประเทศกานา วัย 19 ปี กำลังดำเนินการเรื่องรับเอกสารของการสิทธิในความเป็นพลเมืองชาวอิตาลีอยู่ และทาง “เอฟไอจีซี” และ เวนตูร่า ก็เตรียมเดินหน้าดึง เดียวาร่า มาติดทีมชาติอิตาลีให้ไห้
ทั้งนี้ เดียวาร่า อยู่ในประเทศอิตาลีมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 กับสโมสร ซาน มาริโน่ ก่อนโยกไปเล่นให้ โบโลญญ่า และย้ายซบ “อัซซูร่า” ในที่สุด ด้วยค่าตัว 14.5 ล้านยูโร (ประมาณ 565.5 ล้านบาท) เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และลงสนามให้ต้นสังกัดไป 16 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้